Hội nhập

Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao: Đánh giá cao quyết định của Hong Kong về nới lỏng chính sách thị thực đối với công dân Việt Nam

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, việc đơn giản hóa thủ tục thị thực sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả hai nền kinh tế, cũng như người dân, doanh nghiệp hai bên.

Các tòa nhà ở Hong Kong (Trung Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN)

TTXVN - Chiều 26/10, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) nới lỏng chính sách thị thực với công dân Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao quyết định nới lỏng thị thực của Hong Kong cho công dân Việt Nam”.

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam và Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Việc đơn giản hóa thủ tục thị thực sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho cả hai nền kinh tế, cũng như người dân, doanh nghiệp hai bên.

Bà Phạm Thu Hằng cho biết thêm, thời gian qua, trong các cuộc tiếp xúc với các đối tác, trong đó có đối tác Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam đã đề nghị xem xét đơn giản các thủ tục cấp thị thực hoặc miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam, qua đó tăng cường giao thương, đi lại, giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với các đối tác../.

Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm