Thể thao

Khai mạc Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024

Vĩnh Phúc

Giải năm nay có sự tham dự của hơn 350 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 18 tỉnh, thành phố, đơn vị trên cả nước.

Trận đấu hạng 53kg vật tự do nam giữa 2 VĐV Trần Mai Trọng Tấn ( Ninh Bình, áo đỏ) và Phạm Như Duy (Đoàn Quân đội , xanh).
Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN

TTXVN - Ngày 17/3, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024 đã khai mạc tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Sự kiện do Liên đoàn Vật Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức.

Giải năm nay có sự tham dự của hơn 350 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 18 tỉnh, thành phố, đơn vị trên cả nước như: Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Quân đội, Công an… Các vận động viên tranh tài ở các hạng cân nam - nữ của nội dung vật tự do và vật cổ điển với hình thức thi đấu loại trực tiếp.

Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024 là sự kiện thể thao nhằm đánh giá chất lượng công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên bộ môn này của các tỉnh, thành phố, ngành. Đây là dịp để các vận động viên thi đấu cọ xát, giao lưu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao thành tích thi đấu; đồng thời giúp các cơ quan chuyên môn rà soát lực lượng để tuyển chọn vận động viên xuất sắc bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

Giải được tổ chức tại huyện Tam Đảo - địa phương có phong trào vật phát triển mạnh và tại Trung tâm Lễ hội Tây Thiên - lễ hội lớn trong năm của tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là cơ hội để đông đảo người dân, du khách tới tham gia, cổ vũ cho giải cũng như các vận động viên. Qua đó, quảng bá môn thể thao mang tinh thần thượng võ của người dân Việt Nam đến du khách và nhân dân.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên bước vào tranh tài ở các hạng cân nam, nữ. Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2024 diễn ra đến hết ngày 25/3/2024./.

Nguyễn Thảo

Tin liên quan

Xem thêm