An sinh

Ngày hội "Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi" tại Hà Nội

Hà Nội

Tính từ khi phát động vào năm 2021 đến hết tháng 5/2023, các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ thường xuyên, nhận đỡ đầu 1.183 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức kinh phí từ 300.000 - 1.000.000 đồng/tháng.

TTXVN - Nhân Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023 và hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, chiều 2/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023, với sự tham gia của 118 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ở 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố tham dự.

Chương trình Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023 được tổ chức với các nội dung: Các trẻ em tham quan Thủy cung Times City; giao lưu xiếc nghệ thuật; trao kinh phí đỡ đầu 18 trẻ em mồ côi được nhận mới năm 2023; tặng quà 100 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với sự tham gia của các cặp mẹ - con, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, qua đó tạo sự gắn kết, gần gũi yêu thương giữa “Mẹ đỡ đầu” và các con.

 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh, Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con” năm 2023 hy vọng lan tỏa ý nghĩa nhân văn từ chương trình Mẹ đỡ đầu, với các hoạt động giao lưu, chia sẻ, gắn kết tình cảm giữa cán bộ Hội, mẹ đỡ đầu và các con mồ côi, giúp các con có một ngày trải nghiệm lý thú, tặng quà 118 con được nhận đỡ đầu, tiếp tục kết nối Mẹ đỡ đầu cho 18 cháu có hoàn cảnh đặc biệt. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố mong rằng chương trình sẽ tiếp thêm động lực, đôi cánh để các con tiếp tục nỗ lực chăm ngoan, vượt mọi khó khăn học tập và rèn luyện tốt, nuôi dưỡng tình cảm yêu thương con người, nhân ái sẻ chia. Các cấp Hội, các mẹ đỡ đầu sẽ nối dài những yêu thương, nâng đỡ để các con viết tiếp những ước mơ sau này.

Tính từ khi phát động vào năm 2021 đến hết tháng 5/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ, kết nối các doanh nghiệp, nhà hảo tâm; phân công cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thường xuyên và nhận đỡ đầu 1.183 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với mức kinh phí từ 300.000 - 1.000.000 đồng/tháng, trong đó Thành Hội kết nối và nhận đỡ đầu 200 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn (với mức từ 500.000 - 1 triệu đồng/tháng) trong thời gian 1 năm, 3 năm, 5 năm và đến năm 18 tuổi với tổng trị giá trên 6,9 tỷ đồng.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ, gia đình và cộng đồng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đồng hành, hỗ trợ con em học tập và cuộc sống, nâng bước trẻ em đến trường, trong đó quan tâm đỡ đầu, hỗ trợ trẻ em mồ côi do COVID-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ cuối năm 2021 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hỗ trợ kịp thời cho trẻ em mồ côi trên địa bàn như: tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy tinh thần nhân văn, tấm lòng nhân hậu của phụ nữ Việt Nam; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” bằng các hoạt động hỗ trợ nguồn lực, chăm sóc, nuôi dưỡng lâu dài hoặc có thời hạn đối với trẻ em mồ côi, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật đối với việc chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được các cơ quan truyền thông thường xuyên đăng tải, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chương trình đăng trên website, fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Báo Phụ nữ Thủ đô; trên các nhóm mạng xã hội trong hệ thống tổ chức Hội để cán bộ, hội viên, cộng đồng nắm bắt và hưởng ứng tham gia.

Hội Phụ nữ các cấp đã tích cực chủ động khai thác nguồn lực từ cán bộ, hội viên, phụ nữ, nhân dân, các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm và cộng đồng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, đặc biệt là các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do tác động của dịch COVID-19 vào các dịp Tết cổ truyền dân tộc, Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung Thu, khai giảng năm học mới…. Các cấp Hội đã thăm, động viên, tặng 22.450 suất quà, 12 máy tính, 12 sim 5G, 12 USB, 136 suất học bổng, đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm trị giá 2,36 tỷ đồng; phối hợp với các nhà trường xem xét, miễn giảm học phí 72,7 triệu đồng cho 19 trẻ mồ côi tại địa phương…/.

Nguyễn Cúc

Xem thêm