Giáo dục

Nhà giáo Thủ đô cống hiến, phát triển sự nghiệp giáo dục

Hà Nội

Các nhà giáo luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự, tự hào là nhà giáo Thủ đô.

Các tập thể, cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và Ba. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

TTXVN - Chương trình tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ngày 15/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lẵng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô.

Chương trình được kết nối trực tuyến tới các trường học, cơ sở giáo dục của thành phố trên các nền tảng ứng dụng số và mạng xã hội.

Biểu dương những kết quả ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, gửi lời cảm ơn với những đóng góp của đội ngũ nhà giáo và lãnh đạo thành phố Hà Nội đã dành sự quan tâm sâu sắc đến sự phát triển của ngành, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, giáo dục Hà Nội có nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức bởi quy mô giáo dục rất lớn, là nơi được kỳ vọng phải đạt chất lượng tốt nhất, mẫu mực nhất, là nơi mà phụ huynh có trình độ và đòi hỏi cao… Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng vươn lên và đạt kết quả tốt đẹp.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh trách nhiệm của nhà giáo, nhất là những nhà giáo điển hình tiên tiến được tuyên dương và cho rằng, những người tiên tiến cần hỗ trợ đồng nghiệp, lan tỏa những điều mà mình đã đổi mới, lan tỏa những điều tốt đẹp để xã hội hiểu thêm về những việc mà ngành Giáo dục và Đào tạo đang làm. Nhà giáo Thủ đô không chỉ là những người chuẩn mực mà phải phấn đấu trở thành mẫu mực, là khuôn mẫu cho nhà giáo cả nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang và sẽ không ngừng kiến nghị những chính sách để Đảng, Chính phủ thấu hiểu hơn và trên thực tế cũng đang dần có những chính sách để cuộc sống của nhà giáo tốt hơn.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến của các thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục Thủ đô. Giám đốc Sở bày tỏ mong muốn toàn thể đội ngũ nhà giáo phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, cùng quyết tâm, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với vinh dự, tự hào là nhà giáo Thủ đô. Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Cô giáo Chu Thị Thanh Hiền, Trường Trung học Cơ sở Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) là một trong các cá nhân được nhận thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì dịp này. Cô đã chia sẻ về giải pháp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và cho rằng, sứ mệnh của nhà giáo là khơi dậy khát vọng tiềm ẩn trong mỗi học trò, rồi nhen nhóm, nuôi dưỡng những khát vọng ấy.

Dịp này, 13 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; 8 tập thể được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; 39 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 Phòng Giáo dục và Đào tạo được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố; 41 cá nhân được tặng Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo”./.

Nguyễn Cúc

Xem thêm