Thời sự

Nhân rộng những mô hình hiệu quả trong công tác dân tộc

Điện Biên

Hội thi là dịp để cán bộ, công chức làm công tác dân tộc, cán bộ thôn, bản và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số củng cố kỹ năng tuyên truyền, vận động, xử lý các tình huống ở cơ sở.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên Giàng A Dình, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhất cho đội Mường Ảng. 
Ảnh: Phan Quân - TTXVN

Sau hai ngày diễn ra sôi nổi, sáng 27/9, Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên Giàng A Dình, Trưởng Ban Tổ chức hội thi phát biểu tại lễ bế mạc. 
Ảnh: Phan Quân - TTXVN

Tại Lễ bế mạc, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Điện Biên Giàng A Dình, Trưởng Ban Tổ chức hội thi khẳng định, đây là dịp để cán bộ, công chức làm công tác dân tộc, phổ biến, giáo dục pháp luật, văn hóa xã hội, thông tin truyền thông; cán bộ thôn, bản và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được rèn luyện, củng cố thêm kỹ năng tuyên truyền, vận động, kỹ năng xử lý các tình huống ở cơ sở. Trong đó có kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân ngay tại địa phương trong phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; phát huy vai trò của nhân dân trong bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái; các chính sách, pháp luật khác liên quan trực tiếp đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Thông qua hội thi giúp các cấp, ngành phát hiện những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình, điển hình trong tuyên truyền, vận động để tiếp tục nhân rộng. Đây còn là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa việc đổi mới kỹ năng, phương thức tuyên truyền, vận động và tổ chức triển khai hiệu quả Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 10/12/2021 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Tham dự hội thi có 10 đội với 200 thí sinh. Các đội trải qua 4 phần thi: Màn chào hỏi, trắc nghiệm kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm tuyên truyền.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho huyện Mường Ảng, giải Nhì cho huyện Điện Biên và giải Ba cho các huyện: Mường Nhé, Tuần Giáo, Mường Chà. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích và nhiều giải phụ khác./.

Phan Quân

Tin liên quan

Xem thêm