Khoa học

Phát huy tính sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật

Sóc Trăng

Cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích cho thanh, thiếu niên và nhi đồng; giúp các em được thỏa sức phát huy tính sáng tạo trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật.

Ban tổ chức trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhất. (Ảnh: Tuấn Phi/TTXVN)

TTXVN - Ngày 29/8, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng lần thứ XII năm 2023.

Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho nhóm tác giả tham dự Cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức, đơn vị đã tiếp nhận 126 giải pháp; trong đó, khối Tiểu học có 28 giải pháp, Trung học Cơ sở 54 giải pháp và Trung học Phổ thông 44 giải pháp. Các giải pháp tập trung vào những lĩnh vực như: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình...

Ông Hứa Chu Khem, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Sóc Trăng đánh giá, cuộc thi đã trở thành sân chơi bổ ích cho thanh, thiếu niên và nhi đồng; giúp các em được thỏa sức phát huy tính sáng tạo trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật. Các giải pháp dự thi khá đa dạng. Một số giải pháp có khả năng ứng dụng phù hợp vào tình hình thực tế như: Tấm ván xanh, khẩu trang FEW, phần mềm hỗ trợ giám thị…

Ban Tổ chức đã xét chọn được 5 giải pháp tiêu biểu để tham dự cuộc thi toàn quốc, gồm: Giải pháp phần mềm hỗ trợ giám thị; Phần mềm quản lý trường học thông minh; Ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ tìm kiếm mã nguồn có liên quan cho lập trình viên; Tấm ván xanh và Giải pháp khẩu trang FEW./.

Tuấn Phi

Tin liên quan

Xem thêm