An sinh

Phú Thọ: Chăm lo cải thiện đời sống cho đội ngũ công nhân viên chức lao động

Phú Thọ

Liên đoàn các cấp triển khai nhiều dự án “Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn” giúp công nhân, viên chức, lao động có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

Liên đoàn Lao động huyện Tân Sơn giải ngân vốn vay ( Ảnh:  nguồn LĐLĐ tỉnh)

TTXVN - Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, trong Tháng Công nhân năm 2023, Liên đoàn các cấp triển khai nhiều dự án “Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn” giúp công nhân, viên chức, lao động có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

 Ban Quản lý Quỹ "Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn" của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ cho biết, qua kiểm tra, thẩm định bước đầu đã có hai Công đoàn cơ sở tại xã Lương Sơn và xã Minh Hòa thuộc Liên đoàn Lao động huyện Yên Lập được vay với số vốn tiền 600 triệu đồng. Nguồn vốn sẽ được phân bổ cho 18 đoàn viên công đoàn đầu tư phát triển chăn nuôi cá thịt và nuôi bò sinh sản.

Ban Quản lý Quỹ cho biết, trong năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các cấp Công đoàn triển khai giải ngân 13 dự án với số tiền 3,7 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn” giúp thêm nhiều công nhân, viên chức, lao động có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập.

 Hoạt động vay vốn từ nguồn quỹ “Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh thể hiện sự đồng hành, chăm lo của tổ chức Công đoàn với đội ngũ công nhân viên chức lao động có thu nhập thấp, có cơ hội vay vốn với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ họ có thêm điều kiện cải thiện đời sống, tạo việc làm, góp phần giảm nghèo, thu hút người lao động tin yêu, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn, xứng đáng với niềm tin của người lao động.

 Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong năm 2022, các cấp Công đoàn đã giải ngân 17 dự án từ Quỹ “Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn”, có 150 đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Qua kiểm tra, các thành viên vay vốn đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, trả lãi đầy đủ theo quy định. Nhiều dự án chăn nuôi bò sinh sản, nuôi lợn thịt đã tạo việc làm thêm cho đoàn viên ngoài giờ hành chính, tăng thêm thu nhập cho hộ gia đình từ 3 - 3,5 triệu đồng/ người/ tháng…/.

PV

Xem thêm