Pháp luật

Quảng Bình: Khởi tố đối tượng đe dọa giết người

Quảng Bình

Mâu thuẫn khi bị đòi tiền mua vật liệu xây dựng, Quý đến nhà chị H đe dọa rồi nổ súng.

Đối tượng Nguyễn Đức Quý tại cơ quan công an. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 18/5, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Quý (sinh năm 1983, trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) để điều tra, xử lý về hành vi phạm tội Đe dọa giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 12/5/2023, chị Nguyễn Thị P.H (trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) đã liên lạc và nhắn tin cho Nguyễn Đức Quý để yêu cầu Quý trả tiền mua vật liệu xây dựng. Quá trình nhắn tin qua lại, giữa chị H và Quý xảy ra mâu thuẫn.

Đến khoảng 17 giờ 15 phút cùng ngày, Quý mang theo 1 khẩu súng ngắn, màu đen và điều khiển xe ô tô mang biển kiểm soát 73A-186.70 đến nhà ở của chị H.

Khi đến nơi, Quý vào phòng khách tìm chị H nhưng chị đi làm chưa về. Trong nhà chỉ có anh Phan C.V (chồng chị H) và bố mẹ của anh V. Tại đây, Quý đã cầm súng bắn liên tục 4 phát vào các khu vực tường ở trong nhà của vợ chồng chị H, rồi cầm súng dí vào đầu anh V. Hai bên xảy ra cự cãi, Quý đẩy anh V ra và tiếp tục bắn thêm 1 phát đạn vào tường nhà rồi đi đến từng phòng trong nhà để tìm chị H nhưng không có. Nghe tiếng súng, bố mẹ đẻ của anh V cũng ra can ngăn, tuy nhiên Nguyễn Đức Quý vẫn liên tục chửi bới và cầm súng dí vào người đe dọa anh V và bố mẹ đẻ của anh V.

Vì không tìm thấy chị H nên sau đó Quý đã để xe ô tô lại nhà chị rồi mang theo khẩu súng đi bộ về nhà.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an thị xã Ba Đồn đã tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu, nhanh chóng bắt giữ đối tượng, thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng và lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Võ Dung

Xem thêm