Xã hội

Quảng Ngãi ra mắt Kho thực phẩm cộng đồng hỗ trợ người yếu thế

Quảng Ngãi

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành khẳng định, Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Quảng Ngãi là mô hình thiết thực nhằm hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) tổ chức Lễ ký kết hợp tác. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

TTXVN - Ngày 29/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) tổ chức lễ ký kết hợp tác và ra mắt Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Quảng Ngãi đặt Hội Chữ thập đỏ tỉnh (phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi) nhằm hỗ trợ nguồn thực phẩm cho người yếu thế trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận.

Với mục tiêu "không để ai bỏ lại phía sau", hướng đến mục đích vì một Việt Nam không còn người đói và chống lãng phí thực phẩm, Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Quảng Ngãi sẽ cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các đối tượng người khó khăn, vô gia cư, già neo đơn, trại trẻ mồ côi, mái ấm, trẻ em khuyết tật, khu trọ nghèo, công nhân thất nghiệp, người khó khăn vùng sâu, vùng xa, bệnh nhân nghèo, người chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lũ lụt, hạn hán…

Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Quảng Ngãi đặt tại Hội chữ thập đỏ tỉnh, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Quảng Ngãi sẽ hợp tác, kết nối, đưa nguồn lương thực từ các tổ chức, doanh nghiệp, công ty thực phẩm, siêu thị, nhà hàng, hộ nông dân... về kho lưu trữ tại Quảng Ngãi. Nguồn thực phẩm này sẽ được phân loại, xử lý, bảo quản và cung cấp cho các đối tượng yếu thế cần được giúp đỡ một cách nhanh chóng và kịp thời.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành khẳng định, Kho thực phẩm cộng đồng Food Bank Quảng Ngãi là mô hình thiết thực nhằm hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là cánh tay nối dài để Hội chia sẻ yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn. Ông Phạm Ngọc Thành kêu gọi, các câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm cùng chung tay kết nối để Kho thực phẩm cộng đồng tại Quảng Ngãi phát triển mang lại nhiều hoạt động thiết thực cho người yếu thế.

Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam) trao 30 phần quà cho người nghèo Quảng Ngãi. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Bank Việt Nam, Food Bank Quảng Ngãi là một trong những điểm kho vì cộng đồng sẽ đi vào hoạt động nhằm hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. Hiện tại, mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam - Food Bank Việt Nam đã mở rộng và phát triển được 7 kho thực phẩm cộng đồng địa phương trên toàn quốc. Đến nay, đơn vị đã hỗ trợ hơn 4 triệu suất ăn miễn phí, cung cấp hơn 6 triệu tấn thực phẩm, trao tặng hơn 10 triệu phần quà cho các đối tượng yếu thế.

Năm 2023, Food Bank Việt Nam sẽ cải tạo, phát triển lên đến 20 kho thực phẩm cộng đồng trên phạm vi 20 tỉnh, thành phố. Sau Kho thực phẩm cộng đồng - Quảng Ngãi, đơn vị sẽ triển khai xây dựng các chuỗi Food Bank Warehouse tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Nguyên và miền Bắc./.

Phạm Cường

Xem thêm