Xây dựng Đảng

Quảng Ninh biểu dương Bí thư chi bộ tiêu biểu

Quảng Ninh

Mô hình Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố tại 1.452 thôn, bản, khu phố trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang phát huy hiệu quả, đóng vai trò truyền tải, đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống,

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt trao đổi bên lề. (Nguồn: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 18/11, tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt, biểu dương Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2022.

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen các Bí thư, nguyên Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố; trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu, xuất sắc thời gian qua.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp quan trọng của các Bí thư Chi bộ trong thời gian qua; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ chi ủy viên, đặc biệt là vai trò của Bí thư chi bộ, đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố, trưởng ban công tác mặt trận.

Các cấp cần tập trung đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ thôn, khu phố theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn; trong đó, thực hiện đổi mới sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, tăng cường đối thoại, chất vấn trong sinh hoạt Đảng; thực hiện giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên... xác định nội dung, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động để tập trung lãnh đạo; nâng cao chất lượng công tác đảng viên, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên ở các chi bộ thôn, bản, khu phố; tăng cường công tác quản lý đảng viên ở các chi bộ thôn; thực hiện nghiêm túc việc phân công chi ủy viên, đảng viên của chi bộ gắn với hoạt động của thôn, bản, khu phố để nắm bắt, hiểu rõ tình hình nhân dân, đồng thời cũng là để đảng viên thực hiện trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân.

Mô hình Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố tại 1.452 thôn, bản, khu phố trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang phát huy hiệu quả. Đội ngũ này đã phát huy vai trò truyền tải, đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là đầu mối cuối cùng cụ thể những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh, địa phương đến với nhân dân.

Đội ngũ Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố luôn xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đội ngũ này đã góp phần quan trọng trong việc giữ vững thành quả phòng, chống dịch, thực hiện có hiệu quả chiến lược tổng thể “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; trở thành một điểm sáng về sự chủ động trong phòng, chống dịch, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh đó, đội ngũ Bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, khu phố và trưởng ban công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giải phóng mặt bằng để triển khai, thực hiện các công trình dự án động lực, trọng điểm của tỉnh, nhất là dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, cầu Cửa Lục 3, cầu Cửa Lục 1.../.

Đức Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm