Khoa học

Tạo đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Vĩnh Long

Hội thi nhằm tuyên truyền, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nâng cao kiến thức và hiểu biết về cải cách hành chính, qua đó có nhận thức đầy đủ về các mục tiêu, nội dung và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Quang cảnh buổi lễ. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh đã tổng kết Hội thi Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số; trao giải cho 13 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội thi diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, thu hút hơn 3.395 thí sinh từ 205 các sở, ngành, UBND cấp xã, các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia. Các thí sinh dự thi hình thức trắc nghiệm trực tuyến với những nội dung gồm: kiến thức chung, những chủ trương của Trung ương và địa phương về cải cách hành chính và chuyển đổi số; tìm hiểu về chính quyền số, kinh tế số và xã hội hội số; các nội dung của tỉnh đã triển khai về chuyển đổi số...

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long Huỳnh Hoàng Thành cho biết, Hội thi nhằm tuyên truyền, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nâng cao kiến thức và hiểu biết về cải cách hành chính, qua đó có nhận thức đầy đủ về các mục tiêu, nội dung và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Hội thi nhằm thúc đẩy, tạo đột phá trong hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả chỉ đạo điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước đối với việc chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột chính: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Trao giải nhất cho đại diện tập thể xuất sắc nhất hội thi. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Đại diện cho tập thể xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi, ông Sơn Rưa, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Thành, thị xã Bình Minh cho biết, qua phát động dự thi, địa phương đã huy động 20 cán bộ, công chức đăng ký tham gia và tích cực tìm hiểu các thông tin về cải cách hành chính, chuyển đổi số, chính quyền số... Kinh nghiệm công tác kết hợp với việc tập trung tìm hiểu, nghiên cứu đã giúp các thành viên đạt kết quả cao trong Hội thi. Đặc biệt, qua Hội thi, cán bộ, công chức đã tích cực nghiên cứu, nắm vững các kiến thức kỹ năng trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm để thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính.

Trao giải nhì cho các cá nhân tham gia hội thi. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số; nâng cao nhận thức cán bộ, công chức và người dân thông qua thực hiện nộp và trả hồ sơ hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tạo điều kiện để cán bộ, công chức tham gia tập huấn, từng bước nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, kỹ năng số để áp dụng hiệu quả phục vụ công tác chuyên môn./.

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm