Thực thi chính sách

Tạo sức lan tỏa sâu rộng trong học tập và làm theo Bác

Hà Giang

Cuộc thi ”Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn trao giải Nhất cho các cá nhân đoạt giải. (Ảnh: Minh Tâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 11/5, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.

Theo ông Vũ Mạnh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 diễn ra từ ngày 10-30/4/2023. Kết quả, sau 3 tuần thi, cuộc thi đã thu hút 242.242 người tham gia với tổng trên số 804.000 lượt thi; số lượng người tham thi liên tục tăng qua các tuần thi.

Đặc biệt, người dự thi tham gia nhiều nhất lên tới 1.992 lượt/tuần. Trong đó, các Đảng bộ có tỷ lệ lượt người tham gia thi cao là: Quản Bạ, Vị Xuyên, Yên Minh, Hoàng Su Phì và thành phố Hà Giang. Đảng bộ có nhiều người trả lời đúng toàn bộ các câu hỏi qua các tuần thi gồm Vị Xuyên, Yên Minh. Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia thi của trên 300 người thuộc gần 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ, là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023). Cuộc thi góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về học tập và làm theo gương Bác.

Để phát huy kết quả đạt được từ cuộc thi, Thường trực Tỉnh ủy Hà Giang đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về kết quả của Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng; chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, quảng bá, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu có mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng, để cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo.

Ban Tổ chức cuộc thi đã công bố quyết định công nhận trao 32 giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi, trong đó có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba, 15 giải Khuyến khích; khen thưởng đối với 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai hưởng ứng Cuộc thi./.

Minh Tâm

Xem thêm