Xã hội

Thả đồi mồi quý hiếm người dân bắt được về lại biển

Bà Rịa-Vũng Tàu

Khoảng 14 giờ ngày 15/5, Đồn Biên phòng Phước Thuận tiếp nhận trình báo của anh Hồ Chí Bảo về việc phát hiện, bắt được cá thể đồi mồi nặng khoảng 3 kg.

TTXVN - Trung tá Hà Văn Trường, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Thuận (Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, trong chiều 15/5, đơn vị phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc) tiến hành thả cá thể đồi mồi quý hiếm về lại biển.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 15/5, Đồn Biên phòng Phước Thuận tiếp nhận trình báo của anh Hồ Chí Bảo (sinh năm 1999, ở ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) về việc khi đang đi bắt ốc tại khu vực bãi tắm công cộng Hồ Tràm thuộc xã Phước Thuận thì phát hiện, bắt được cá thể đồi mồi nặng khoảng 3kg. Sau khi biết đồi mồi là động vật quý hiếm, anh Hồ Chí Bảo đã đến trình báo, bàn giao cá thể này cho Đồn Biên phòng Phước Thuận. Đồn Biên phòng Phước Thuận đã nhanh chóng phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Phước Thuận thả đồi mồi về lại biển.

Đồi mồi có tên khoa học Eretmochelys imbricata là một trong 5 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong Sách Đỏ thế giới và Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, vùng biển huyện Côn Đảo là nơi ghi nhận có nhiều đồi mồi đang sinh sống./.

Đoàn Mạnh Dương

Xem thêm