An sinh

Tháng cao điểm “Vì người nghèo", chia sẻ, hỗ trợ người nghèo có cuộc sống tốt hơn

Hà Nội

Đây là dịp để mọi người thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái", chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao sinh kế, giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt và thông tin về Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo". (Ảnh: Nguyễn Văn Thắng/TTXVN)

TTXVN - Thủ đô đang ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, do đó, công tác chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện sống tốt hơn, cao hơn mức chuẩn nghèo đa chiều chung của cả nước luôn là sự quan tâm đặc biệt của thành phố.

Đây là thông tin được Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Phạm Anh Tuấn cho biết tại buổi gặp mặt báo chí thông tin về Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" và an sinh xã hội năm 2023 ngày 27/9.

Theo đó, Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức vào tối 3/10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Xô. Đây là hành động thiết thực, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thể hiện tinh thần "Tương thân, tương ái" bằng những hành động thiết thực, cụ thể, chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; chung tay hỗ trợ nhà ở, trao sinh kế, giúp người nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Kết quả rà soát theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 – 2025 cho thấy, Hà Nội hiện còn 2.134 hộ nghèo (chiếm 0,095%), 22.263 hộ cận nghèo (chiếm 0.99%), có 16/30 quận, huyện không còn hộ nghèo. Trong số các hộ nghèo, hộ cận nghèo có trên 2.600 hộ gặp khó khăn về nhà ở, cần hỗ trợ để xây mới và sửa chữa, cùng với đó là nhu cầu được hỗ trợ phương tiện, công cụ lao động, sản xuất, tạo việc làm để có thể vươn lên thoát nghèo.

Cùng với những chính sách hỗ trợ của thành phố, rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2023. Thông tin ủng hộ xin liên hệ: Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội (29 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội - Quỹ “Vì người nghèo”. Số tài khoản: 3761.0.9057259.91046 tại Kho bạc Nhà nước Hà Nội; hoặc tài khoản ngân hàng số: 1500201116868 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi nhánh Hà Nội. Điện thoại: 0983.477.770 - 024.3939.3380./.


Nguyễn Thắng

Xem thêm