Xây dựng Đảng

Thành phố Hồ Chí Minh: Tuyên dương 83 gương sáng đảng viên

TP. Hồ Chí Minh

Tuy mỗi người ở một lĩnh vực công tác, nhiệm vụ khác nhau; song họ luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Ảnh minh họa: Thanh Vũ/TTXVN

TTXVN - Ngày 7/2, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên dương 83 gương sáng đảng viên năm 2023, nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2023).

Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn nhằm ghi nhận quá trình phấn đấu của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, đảng viên trong lao động, học tập và hoạt động Công đoàn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Công đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Theo bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5, các gương sáng được tuyên dương năm nay đều là những công chức, viên chức, công nhân trực tiếp sản xuất đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác; có những sáng kiến tiêu biểu trong lao động sản xuất và hoạt động Công đoàn. "Tuy mỗi người ở một lĩnh vực công tác, nhiệm vụ khác nhau; song họ luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; thực sự là những tấm gương sáng, điển hình với những đóng góp đáng trân trọng", bà Lê Thị Bích Hạnh chia sẻ.

Từ các hoạt động thực tiễn tại đơn vị và các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”, mỗi tấm gương điển hình đã không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, đóng góp công sức cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5 cũng mong mỗi cá nhân điển hình sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện vươn lên, nỗ lực tạo ra những sản phẩm, công trình, thành tích đóng góp thiết thực cho đơn vị và sự phát triển của thành phố; không ngừng rèn luyện phấn đấu, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được tuyên dương gương sáng đảng viên năm nay, chị Lê Thị Hiểu, đoàn viên Công đoàn Ban Quản lý chợ Phùng Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh) không giấu được niềm vui bởi đây là vinh dự rất lớn. Với chị Hiểu, đây còn là động lực để nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao; cùng các đồng nghiệp, đồng chí cố gắng hoàn thành xuất sắc các phong trào công nhân viên chức lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tròn 25 năm tuổi Đảng, chị Nguyễn Thị Thu Hà chuyên viên Văn phòng Quận ủy Quận 5 đã từng bước trưởng thành từ các phong trào hành động địa phương; phong trào thanh niên công nhân và các hoạt động công tác xã hội, chăm lo người già, trẻ em cơ nhỏ, tập họp thanh niên... Để phát huy vai trò tổ chức Công đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, chị Hà cho rằng, mỗi đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cần năng động, sáng tạo và cống hiến hết mình. Với tổ chức Công đoàn cần tập trung vào những hoạt động thiết thực, có hiểu quả để từ đó tạo nên hiệu ứng và lan tỏa phong trào ngày càng sâu rộng trong công nhân lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã giao lưu với gương điển hình Hoàng Quốc Trưởng, đoàn viên Công đoàn cơ sở Khối Đảng Quận 5 đã có 2 sáng kiến, giải pháp áp dụng trong công tác nghiên cứu tổng hợp. Trong đó, sáng kiến “Tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế chi từ nguồn kinh phí đặc thù và đảng phí trích giữ lại của Đảng bộ quận” đã góp phần cho công tác quản lý tài chính đảng ngày càng chặt chẽ, đảm bảo đúng theo quy định; sáng kiến “Tham mưu xây dựng bảng số liệu theo dõi công tác xây dựng đảng - xây dựng chính quyền - vận động nhân dân của quận” đã tạo sự chủ động và tính xác thực cho đơn vị trong quá trình tham mưu các báo cáo.

Tương tự, với sáng kiến “Ứng dụng theo dõi, báo cáo tiến độ thu nợ” anh Trần Toàn Thắng, đoàn viên Công đoàn Chi cục Thuế Quận 5 đã giúp cho công tác báo cáo, lấy số liệu được nhanh chóng; đồng thời tiết kiệm thời gian và mang lại số liệu tương đối chính xác. Sáng kiến của anh Thắng không chỉ được Chi Cục Thuế thành phố công nhận mà còn được áp dụng trong công tác tổng hợp báo cáo tại bộ phận Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế, công tác đôn đốc nợ thuế tại các đội kiểm tra.

Đến dự trao bằng khen và biểu trưng ông Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng các đảng viên tiêu biểu là đoàn viên Công đoàn đã phát huy tốt vai trò xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; không ngừng rèn luyện phấn đấu, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời, tin tưởng, mỗi cá nhân điển hình sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện vươn lên, nỗ lực tạo ra những sản phẩm, công trình, thành tích đóng góp thiết thực cho cơ quan, đơn vị, cho cộng đồng và sự phát triển của quận, Thành phố…

Với đoàn viên Công đoàn ưu tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố mong muốn mỗi người phải nỗ lực nhiều hơn nữa để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng; tổ chức Công đoàn cùng cấp ủy đảng cơ sở cần tiếp tục theo dõi bồi dưỡng, đôn đốc tạo điều kiện cho đoàn viên ưu tú tiếp tục lao động, học tập, cống hiến và trưởng thành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; nghe báo cáo kết quả bình xét tuyên dương đảng viên tiêu biểu là đoàn viên Công đoàn xuất sắc; giao lưu với những tấm gương sáng, tận tâm, tận lực trong công việc, lao động, học tập, nêu gương tiêu biểu trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn, phong trào thi đua yêu nước tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.../.

Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm