Xã hội

Tiếp nhận một người nước ngoài cùng phương tiện trôi dạt trên biển

Quảng Ngãi

Tối 3/6, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã tiếp nhận một người nước ngoài là ông Quinn Richard Anthony (75 tuổi), quốc tịch Mỹ cùng với một thuyền buồm có gắn động cơ nhưng đã bị hỏng máy.

Cán bộ Đồn Biên phòng Sa Huỳnh kiểm tra sức khỏe cho ông Quinn Richard Anthony, quốc tịch Mỹ. 
Ảnh: TTXVN phát

Sáng 4/6, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một người nước ngoài cùng một phương tiện trôi dạt trên biển được ngư dân phát hiện, lai dắt vào đất liền an toàn.

Theo đó, tối 3/6, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã tiếp nhận một người nước ngoài là ông Quinn Richard Anthony (75 tuổi), quốc tịch Mỹ cùng với một thuyền buồm có gắn động cơ nhưng đã bị hỏng máy được các ngư dân trên tàu cá QNg - 55766 TS (do ngư dân Trương Khắc Huy, trú xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng) bàn giao. Sau khi tiếp nhận, đơn vị đã thăm khám sức khoẻ, đo huyết áp, kiểm tra các thương tích trên thân thể cho người bị nạn; đồng thời cung cấp một số thực phẩm thiết yếu và hỗ trợ người bị nạn liên lạc với gia đình.

Thuyền buồm do ông Quinn Richard Anthony, quốc tịch Mỹ điều khiển.
 Ảnh: TTXVN phát

Theo trình bày của ông Quinn Richard Anthony, ngày 5/4/2024, ông điều khiển thuyền buồm loại 2 thân, có gắn động cơ xuất phát từ đảo Luzon (Philippines) để đến tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam) tham quan, du lịch. Quá trình hoạt động trên biển, do gặp phải thiên tai nên cột buồm bị gãy, động cơ bị hỏng, phương tiện mất quyền điều khiển. Khoảng 15 giờ, ngày 3/6, khi phương tiện đang trôi dạt tại tọa độ 15°00′N- 109°42’E, thì ông phát hiện tàu cá QNg-55766 TS đi qua vùng biển nói trên, nên ra dấu hiệu yêu cầu cứu nạn và đã được các thuyền viên giúp đỡ đưa vào đất liền./.

Đinh Thị Hương

Xem thêm