Xã hội

Trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam

Chương trình đã trao tặng gần 23.000 chiếc xe đạp; hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí đã được gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

TTXVN - Sẻ chia với những học sinh nghèo vượt khó học giỏi, sáng 22/6, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức Chương trình "Hành trình cuộc sống" trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm miễn phí và quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Trao xe đạp tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm/TTXVN)

Dịp này, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam trao tặng 358 chiếc xe đạp, 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí (mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng) và quà với tổng trị giá trên 750 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó. Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty tổ chức Ngày hội sáng tạo với chủ đề tái chế, tái sử dụng, hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần nhằm hưởng ứng chủ đề Ngày Môi trường thế giới (5/6).

Chương trình "Hành trình cuộc sống" được Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Cục Cảnh sát Giao thông, chính quyền và Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh trên cả nước phát động từ năm 2014.

Đến nay, Chương trình đã trao tặng gần 23.000 chiếc xe đạp; hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí đã được gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Các hợp đồng bảo hiểm này được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp trang trải chi phí để những học sinh khó khăn bước tiếp trên con đường học tập, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi những nghề nghiệp mơ ước.

Xúc động khi nhận xe đạp, em Đinh Hoàng Nhật Kha (phường An Sơn, học sinh lớp 9, Trường Trung học Cơ sở Chu Văn An, thành phố Tam Kỳ) chia sẻ, chiếc xe đạp và phần quà được nhận ngày hôm nay sẽ giúp em thuận lợi khi đến trường, tiếp thu kiến thức. Em sẽ phấn đấu, nỗ lực trong học tập và rèn luyện đạo đức để sau này trở thành một công dân tốt.../.

Trịnh Bang Nhiệm

Tin liên quan

Xem thêm