Sức khỏe

Tuyên truyền về kiểm soát các bệnh mãn tính trong cộng đồng

Kiên Giang

Hoạt động giúp cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, tiếp cận các mô hình phát triển kinh tế gia đình.

TTXVN - Ngày 26/3, tại thành phố Rạch Giá, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện Khoa học Y Dược tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền "Cây thuốc Nam trong việc kiểm soát các bệnh mãn tính" cho cộng đồng. Gần 200 đại biểu là hội viên Hội Đông y, tình nguyện viên tại các phòng, tổ thuốc nam từ thiện và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cơ sở trong tỉnh tham gia sự kiện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang Lưu Kim Oai cho biết, hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong chăm sóc sức khỏe chủ động, sử dụng Nam dược có sẵn tại nhà, tự chế biến một số bài thuốc thông dụng bằng phương pháp men vi sinh an toàn, hiệu quả phục vụ nhu cầu bản thân và cộng đồng. Đồng thời, hoạt động giúp cộng đồng có ý thức bảo vệ môi trường, tự trồng, chăm sóc, bảo vệ cây thuốc Nam và tiếp cận các mô hình phát triển kinh tế gia đình.

Trên cơ sở những nội dung định hướng, các báo cáo viên của Viện Khoa học Y Dược; các y, bác sỹ chuyên về Y học cổ truyền tư vấn, hướng dẫn các đại biểu chăm sóc sức khỏe và áp dụng phương pháp chữa bệnh bằng cây thuốc Nam phù hợp với tình trạng sức khỏe và bệnh tật của từng người. Các nội dung gồm: Phương pháp chăm sóc sức khỏe chủ động và chữa bệnh từ cây thuốc Nam; tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho đại biểu tại hội nghị; giới thiệu mô hình làm kinh tế từ cây thuốc Nam và hướng dẫn phương pháp trồng dược liệu, chế biến tại nhà bằng phương pháp men vi sinh.

Ông Hoàng Sơn Công, cố vấn khởi nghiệp Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Khoa học phát triển tài năng Việt Nam cho rằng, hội nghị nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe chủ động; các giải pháp Nam dược quanh ta và ứng dụng trồng, chế biến bài thuốc tại nhà cho các thầy thuốc, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân.

Ông Hoàng Sơn Công, cố vấn khởi nghiệp Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, Phó Viện trưởng Viện Khoa học phát triển tài năng Việt Nam phát biểu tại hội nghị.
 Ảnh: Lê Sen/TTXVN

Hội nghị còn tạo điều kiện để các đại biểu được tiếp cận với những nội dung mang tính nghiên cứu chuyên sâu kết hợp với ứng dụng thực tế. Sau khi hội nghị kết thúc, mỗi đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức, hiểu biết đã được tiếp thu vào thực tiễn cuộc sống và tích cực tuyên truyền phổ biến rộng rãi trong cộng đồng./.

Lê Sen

Xem thêm