Sức khỏe

Vinh danh 15 Trưởng khoa quản lý giỏi ngành Y tế Ninh Bình

Ninh Bình

Ngày 22/10, sau hai ngày thi tài sôi nổi vòng chung kết, Hội thi Trưởng khoa quản lý giỏi ngành Y tế tỉnh Ninh Bình lần thứ I năm 2023 đã bế mạc và trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia Hội thi (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 22/10, sau hai ngày thi tài sôi nổi vòng chung kết, Hội thi Trưởng khoa quản lý giỏi ngành Y tế tỉnh Ninh Bình lần thứ I năm 2023 đã bế mạc và trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Tham gia chung kết Hội thi có 15 thí sinh tiêu biểu là Trưởng khoa đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế huyện, thành phố. Trước đó, Hội thi cấp cơ sở được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 9/2023 tại 18 đơn vị bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thành phố (gồm 7 bệnh viện tuyến tỉnh, 2 bệnh viện tuyến huyện, 6 trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố và Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng, Bệnh viện Quân y 5 - Quân khu III, Bệnh viện Công an tỉnh Ninh Bình). Hội thi cấp cơ sở diễn ra theo đúng thời gian quy định, đảm bảo sự nghiêm túc, minh bạch, công bằng, sôi nổi, qua đó tạo được phong trào thi đua với tinh thần đoàn kết, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Tại chung kết Hội thi Trưởng khoa quản lý giỏi ngành Y tế tỉnh Ninh Bình lần thứ I năm 2023, các thí sinh trải đã qua 3 phần thi gồm: Lý thuyết, giao tiếp ứng xử và năng khiếu. Ban Tổ chức đánh giá, tại các phần thi, các thí sinh đã thể hiện phong cách tự tin, ứng xử thông minh, có sức thuyết phục trong việc giải quyết các tình huống tổ chức quản lý khoa, tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh. Qua đó thể hiện được vai trò quản lý của người Trưởng khoa trong việc tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc người bệnh, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người dân đến khám, chữa bệnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải. Giải Nhất thuộc về thí sinh Trần Quang Khải, Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình.

Bà Phạm Thị Phương Hạnh, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết, năm 2023 là năm đầu tiên Sở Y tế Ninh Bình tổ chức Hội thi Trưởng khoa quản lý giỏi toàn ngành nhằm phát động và duy trì phong trào thi đua thực hiện tốt công tác quản lý khoa, nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý, tổ chức điều hành và văn hóa nghề nghiệp, giao tiếp, ứng xử của Trưởng khoa tại các bệnh viện và trung tâm y tế huyện, thành phố, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cũng nhấn mạnh, thông qua Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá thực tế công tác quản lý khám chữa bệnh của đơn vị; kịp thời rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình tiên tiến, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và thích ứng linh hoạt của người cán bộ y tế trong tình hình mới. Đồng thời, với những kiến thức, những bài học kinh nghiệm rút ra từ Hội thi, mỗi thí sinh sẽ xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, xây dựng cơ sở y tế vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân./.

Thùy Dung

Xem thêm