Xã hội

Vĩnh Long: Dông, lốc làm thiệt hại nhiều nhà dân

Vĩnh Long

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân ở các huyện Mang Thít, Long Hồ, Bình Tân.

Căn nhà người dân ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long bị thiệt hại do dông, lốc. (Ảnh: UBND huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cung cấp)

TTXVN - Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra ngày 17/7 đã làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân ở các huyện Mang Thít, Long Hồ, Bình Tân; ước tổng thiệt hại gần 280 triệu đồng.

Cụ thể, dông, lốc đã làm thiệt hại 11 căn nhà của người dân. Trong đó, 2 căn nhà bị sập hoàn toàn (các huyện Long Hồ, Bình Tân); 1 căn nhà thiệt hại rất nặng (huyện Mang Thít); 2 căn nhà thiệt hại nặng (các huyện Mang Thít, Long Hồ); 6 căn nhà thiệt hại một phần (các huyện Mang Thít, Long Hồ). Ngoài ra, dông lốc còn làm đổ gần 20 cây sầu riêng 5 năm tuổi của người dân ở huyện Mang Thít.

Sau khi dông, lốc xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện kết hợp với UBND các xã bị thiệt hại đến các hộ dân thăm hỏi, động viên. Các địa phương huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân hỗ trợ các hộ bị thiệt hại thu dọn, di dời đồ đạc, vật dụng đến nơi an toàn; bố trí các hộ có nhà bị sập, thiệt hại rất nặng, thiệt hại nặng đến nơi ở an toàn. Ngoài ra, các địa phương đang tích cực khảo sát, thống kê mức độ thiệt hại của hộ dân, tiến hành thủ tục hỗ trợ, sửa chữa nhà; vận động các nguồn xã hội hóa hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng thiên tai sớm ổn định cuộc sống./.

Lê Thúy Hằng

Xem thêm