An sinh

“Xuân yêu thương” đến với trẻ em dân tộc thiểu số tại Bình Thuận

Bình Thuận

Gần 40 thiếu nhi được nhận lì xì mừng tuổi trước thềm Xuân Quý Mão. Các em còn được nhận các phần quà gồm bánh, kẹo, sữa… khi tham gia Chương trình “Xuân yêu thương” 2023 tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, chiều 17/1.

Lì xì mừng tuổi cho trẻ em theo phong tục truyền thống Tết cổ truyền. (Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN)

TTXVN - Chương trình do Chi đoàn cụm Cơ quan thường trú Đông Nam Bộ (Thông tấn xã Việt Nam) phối hợp với Chi đoàn Tỉnh Đoàn Bình Thuận, Chi đoàn Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Chi đoàn Ngân hàng Co.op Bank chi nhánh Bình Thuận phối hợp tổ chức.

Đại diện Chi đoàn Cụm CQTT Đông Nam Bộ trao quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN

Tại đây, gần 40 thiếu nhi sinh sống tại xã La Dạ đã được nhận lì xì mừng tuổi trước thềm năm mới Xuân Quý Mão. Ngoài ra, các em còn được nhận các phần quà gồm: bánh, kẹo, sữa…

Xã La Dạ có khoảng 900 hộ, chủ yếu là dân tộc K’ho. Do nằm xa trung tâm, điều kiện đi lại, đời sống còn nhiều khó khăn nên khi được hòa mình vào không khí của chương trình “Xuân yêu thương” là niềm vui lớn đối với các em nhỏ nơi đây. Hoạt động góp phần động viên các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu học tập để trở thành con ngoan trò giỏi.

Trao quà Tết cho các em thiếu nhi vùng cao. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN

Theo các đơn vị tổ chức, hoạt động này nhằm thể hiện trách nhiệm chung tay của tuổi trẻ cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, tạo điều kiện cho các em đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và thiết thực; đồng thời tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội./.

Hồng Hiếu

Xem thêm