Văn hóa

69 năm Giải phóng Thủ đô: Khẳng định vị thế "Thành phố vì hòa bình"

Hà Nội

Hà Nội được ca ngợi, vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “Thủ đô Anh hùng”, xứng tầm là Thủ đô của một đất nước năng động, đổi mới và phát triển.

TTXVN - 69 năm kể từ ngày giải phóng (10/10/1954), Đảng bộ và nhân dân Hà Nội luôn đoàn kết một lòng, không ngừng đổi mới, nỗ lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, nâng tầm vị thế Thủ đô trong bối cảnh hội nhập sâu rộng.

Với những thành tựu nổi bật, Hà Nội được ca ngợi, vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “Thủ đô Anh hùng”, xứng tầm là Thủ đô của một đất nước năng động, đổi mới và phát triển.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng giới thiệu với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol về ý nghĩa lịch sử của danh thắng hồ Hoàn Kiếm, nơi được coi là trái tim của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.(Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
 Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và Phu nhân thưởng thức cà phê tại Phố sách Hà Nội. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
 Cầu Long Biên với lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm, là nhân chứng lịch sử và biểu tượng vô cùng ý nghĩa đối với người dân Thủ đô. (Ảnh: Trọng Đạt/ TTXVN)
: Đoàn xe đưa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un di chuyển qua Quảng trường Cách mạng Tháng Tám để đến gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, ngày 28/2/2019. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)
Tầm nhìn đến năm 2050, Thủ đô Hà Nội là thành phố kết nối toàn cầu, có mức sống và chất lượng cuộc sống cao.  (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
 Nút giao thông giữa đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) - tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của cả nước (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Nhà máy Điện rác Sóc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) được xem là nhà máy điện rác lớn nhất Việt Nam và thứ hai thế giới (sau Nhà máy điện rác Thâm Quyến của Trung Quốc)(Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
 Dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử, thiết bị thắp sáng trong ô tô, xe máy của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện Việt Nam Stanley (vốn đầu tư của Nhật Bản) tại Hà Nội. (Ảnh: Danh Lam/ TTXVN)
Hà Nội đã thu hút một lượng lớn người dân và du khách đến thăm quan và lưu trú trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)
Người dân thủ đô đồng diễn thể dục với áo mang hình Quốc kỳ trong ngày Quốc khánh 2/9. (Ảnh: TTXVN phát)
Bệnh viện Tim Hà Nội thực hiện kỹ thuật thông tim chẩn đoán và điều trị các bệnh tim bẩm sinh ngang tầm với khu vực và thế giới. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Giới thiệu mô hình tự động hoá cho sinh viên Lớp điện tử công nghiệp K13, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)
Hồ Trúc Bạch và hồ Tây mang vẻ đẹp riêng "hồ trong phố" - đặc trưng của Thủ đô Hà Nội, được ôm trọn trong không gian kiến trúc của thành phố. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Trang trại trồng nấm công nghệ cao KMS theo công nghệ Hàn Quốc ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Trang trại trồng hoa Đan Hoài, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng đầu tư sản xuất theo quy hoạch sản xuất nông nghiệp theo tiêu chí nông thôn mới. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
TTXVN

Tin liên quan

Xem thêm