Xã hội

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Báo Sơn La cần tích cực chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng phát triển của báo chí

Sơn La

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Sơn La luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông tặng hoa chúc mừng Báo Sơn La. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Sơn La tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (3/1/1964 - 3/1/2024).

Cách đây 60 năm, ngày 03/1/1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã ban hành Nghị quyết số 03/NQ-TU về việc chuyển tờ Tin Sơn La thành tờ báo Đảng với tên gọi "Sơn La Đổi Mới", số báo đầu tiên xuất bản vào ngày 3/2/1964, nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Sơn La luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Đồng thời, phản ánh sinh động các mặt của đời sống xã hội, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cấp ủy, chính quyền, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường khối đoàn kết toàn dân tộc, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Sơn La.

Báo Sơn La hiện có 3 ấn phẩm: Báo Sơn La thường kỳ, phát hành 5 số/tuần; tờ Tin ảnh Sơn La xuất bản 2 kỳ/tháng và Báo Sơn La điện tử với các sự kiện chính trị, thời sự được phản ánh đậm nét, nhanh, chính xác, hấp dẫn, đã và đang thu hút đông đảo lượng độc giả truy cập.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, phát biểu. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh chúc mừng những kết quả của Báo Sơn La đạt được, qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển chung của hệ thống báo Đảng trong cả nước. Trước những khó khăn, thách thức như hiện nay đòi hỏi cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Sơn La phải nỗ lực nhiều hơn nữa để bắt kịp xu thế của thời đại, khẳng định được vị thế của mình. Báo cần quan tâm nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí; thi đua cùng báo chí cả nước; nỗ lực, tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng phát triển của báo chí; đẩy mạnh phát triển tác phẩm, loại hình báo chí theo hướng đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của Báo Sơn La trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh. Bước vào thời kỳ mới, toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội đang đặt ra cho báo chí cả nước nói chung, Báo Sơn La nói riêng nhiều cơ hội và thách thức.

Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Hữu Đông yêu cầu lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Sơn La cần bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh; các chủ trương, kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để cụ thể hóa trong hoạt động tuyên truyền của Báo, bảo đảm theo đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của tờ báo Đảng gắn với thực hiện đẩy nhanh chuyển đổi số báo chí đến năm 2025 định hướng đến năm 2030.

Tổng Biên tập Báo Sơn La Lã Minh Tuấn phát biểu. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Bên cạnh đó, các cán bộ, phóng viên cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ định hướng tư tưởng; báo chí phải đi từ thực tiễn, những vấn đề mới; phải đồng hành cùng với nhân dân các dân tộc, vì lợi ích quốc gia, dân tộc; nhận thức đầy đủ và làm tốt chức năng phản biện xã hội, phản biện đúng, trúng thực tiễn; đóng vai trò xung kích trong lan tỏa cái đẹp, tích cực, hạn chế cái xấu, tiêu cực và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Báo đồng hành và tiên phong hơn nữa trong việc tuyên truyền quan điểm đối ngoại của tỉnh và đất nước; tăng cường công tác xây dựng Đảng trong cơ quan báo chí; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức; duy trì và mở mới các chuyên trang, chuyên mục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cũng như của bạn đọc gần xa, trong nước và quốc tế…

Trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc của Báo Sơn La. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La tặng Báo Sơn La bức trướng với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Bản lĩnh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Báo Sơn La.

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ, Đền thờ Bác Hồ ở Quảng trường Tây Bắc và Nhà tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La./.

Quang Quyết

Xem thêm