Môi trường

Đà Nẵng phát động làm sạch môi trường biển

Đà Nẵng

Ngày hội môi trường diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình kết nối giúp các em học sinh tìm hiểu lợi ích của biển, công tác thu gom dọn vệ sinh của công nhân môi trường tại bãi biển...

Bãi biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/4, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội môi trường” với chủ đề “Biển Đà Nẵng mãi trong xanh”. Hoạt động thu hút hơn 500 bạn trẻ, người dân tham gia, hưởng ứng.

Ngày hội môi trường diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình kết nối giúp các em học sinh tìm hiểu lợi ích của biển, công tác thu gom dọn vệ sinh của công nhân môi trường tại bãi biển; trưng bày các bức tranh do các em học sinh vẽ và mô hình tái chế rác thải theo nghệ thuật sắp đặt với chủ đề tuyên truyền bảo vệ môi trường; tìm hiểu cách thức bảo vệ môi trường, phân loại, tái chế rác; ra quân dọn vệ sinh dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành…

Tại Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao hai căn nhà tình thương tặng công nhân làm công tác bảo vệ môi trường. Hệ thống Giáo dục Việt Nhật trao mô hình “Cá bống ăn rác” cho Ban Quản lý đặt tại bãi biển Thanh Khê.

Tại chương trình, Phó trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Trần Đại Nghĩa cho hay, hoạt động nhằm nâng cao ý thức, tích cực thay đổi thói quen cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa, túi nylon, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của người dân, du khách trong nước và quốc tế khi đến thăm quan, vui chơi tại bãi biển du lịch Đà Nẵng. Đồng thời, hoạt động này cũng kết nối, trao đổi kinh nghiệm về những mô hình sáng kiến hành động thiết thực để giải quyết hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường giữa cơ quan quản lý với địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo ông Trần Đại Nghĩa, du lịch biển Đà Nẵng đã và đang được định vị rõ nét trên bản đồ du lịch của cả nước và thế giới. Năm 2023, biển Đà Nẵng nằm trong top 7 bãi biển đẹp hàng đầu thế giới theo tờ nhật báo lớn nhất New Zealand bình chọn. Đến với biển Đà Nẵng, du khách sẽ cảm nhận được nét quyến rũ của biển xanh, cát trắng, với các hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí đa dạng, đậm chất nhiệt đới./.


Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm