Sức khỏe

Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho tuyến dưới

Thời gian qua, Bệnh viện E đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi đào tạo, chuyển giao kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cơ sở y tế tuyến dưới.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang. (Ảnh: Nam Thái/TTXVN)

TTXVN - Cách đây 4 năm, bà Nông Thị T. (74 tuổi, ở Tiên Kiều, Bắc Quang, Hà Giang) được chẩn đoán bệnh ba thân động mạch vành, nhồi máu cơ tim và đã được can thiệp đặt stent RCA tại Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E.

 Hiện bệnh nhân đang được thăm khám định kỳ các dịch vụ như siêu âm, điện tim, xét nghiệm máu và thuốc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, với sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện E.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Mạch Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, Hà Giang cho biết, với sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện E, người bệnh ở Bắc Quang có thể được theo dõi định kỳ, chăm sóc y tế mà không cần phải vượt lên tuyến trên. Bên cạnh đó, còn có những ca bệnh nặng được các bác sĩ Bệnh viện E tiến hành hội chẩn và mổ thị phạm nên không phải chuyển lên tuyến trên để xử lý. 

Để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang mong muốn nhận được sự hỗ trợ toàn diện để thành lập đơn nguyên điều trị, can thiệp tim mạch sớm, giảm tình trạng vượt tuyến của người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh Trung ương; đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang sẽ được đào tạo chuyên môn tại Bệnh viện E…

Thời gian qua, Bệnh viện E đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi đào tạo, chuyển giao kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho cơ sở y tế tuyến dưới. Các bác sĩ Bệnh viện E đã hỗ trợ nâng cao hoạt động chuyên môn cho các bác sĩ tuyến tỉnh, huyện ở Hà Giang. Nhờ đó, người dân được hưởng lợi chữa bệnh ngay tại địa phương mà không phải di chuyển lên tuyến trên điều trị gây tốn kém thời gian, tiền bạc.

 Bên cạnh đó, các bác sĩ Bệnh viện E đã xuống tuyến dưới đào tạo “cầm tay chỉ việc” cho y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang nhằm chủ động triển khai phẫu thuật, điều trị nhiều trường hợp bệnh nặng, bệnh khó, trước đây phải chuyển tuyến. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E cho biết: Bệnh viện E hỗ trợ chuyên toàn diện cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang về các chuyên khoa như: Hồi sức cấp cứu, Gây mê hồi sức, Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Ung bướu, Truyền nhiễm, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền, Phục hồi chức năng, cận lâm sàng và các chuyên khoa khác. Bệnh viện cũng sẵn sàng tiếp nhận điều trị những trường hợp bệnh nhân nặng, khó, vượt khả năng chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang.

Đặc biệt, Bệnh viện E hỗ trợ đào tạo cho các bác sĩ, điều dưỡng nhằm nâng cao tay nghề, giúp các bác sĩ tuyến dưới có thể chẩn đoán chính xác, đưa ra các phương pháp điều trị kịp thời, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận với dịch vụ y tế của người dân ngay tại địa phương, hạn chế tình trạng chuyển tuyến, vượt tuyến...  

 

 

PV

Tin liên quan

Xem thêm