Xây dựng Đảng

Đồng Nai: Nêu cao tính tiên phong, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

Đồng Nai

Các ý kiến, tham luận của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp đã tập trung phân tích, làm rõ các vấn đề tác động, ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng, động cơ phấn đấu và khả năng cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Quang cảnh tọa đàm. (Ảnh:TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 31/10, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai tổ chức tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoàn thành chức trách, nhiệm vụ chính trị của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong lực lượng vũ trang tỉnh” nhằm giúp mỗi cán bộ nêu cao tính tiên phong, xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tham dự tọa đàm có hơn 300 cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh.

Đại tá Bùi Đăng Ninh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai phát biểu tại tọa đàm. (Ảnh:TTXVN phát) 

Đại tá Bùi Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai cho biết, năm 2023, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ quân sự quốc phòng, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc. Lực lượng vũ trang tỉnh là một trong 14 tập thể được Hội đồng Thi đua khen thưởng Quân khu 7 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tại tọa đàm, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và thẳng thắn, các ý kiến, tham luận của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp đã tập trung phân tích, làm rõ các vấn đề tác động, ảnh hưởng đến tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng, động cơ phấn đấu và khả năng cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Trong đó, các ý kiến đều chỉ rõ mặc dù cán bộ là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ ở các đơn vị cơ sở nhưng có lúc, có thời điểm còn chưa thể hiện rõ bản lĩnh, tầm nhìn, khát khao cống hiến; việc giáo dục, duy trì kỷ luật và thực hiện các chính sách còn nhiều hạn chế dẫn đến cán bộ còn biểu hiện tư tưởng, chưa yên tâm công tác. Các ý kiến đã thẳng thắn chia sẻ, đội ngũ cán bộ trong giai đoạn hiện nay chịu nhiều tác động từ mặt trái cơ chế thị trường, internet, mạng xã hội; sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế xã hội dẫn đến tư tưởng so sánh và mức độ chênh lệch nhất định giữa thu nhập trong Quân đội với môi trường ngoài Quân đội.

Đại diện cán bộ các đơn vị phát biểu ý kiến tọa đàm. (Ảnh:TTXVN phát) 

Từ việc nhìn nhận rõ thực trạng, nguyên nhân, các đại biểu đã đề xuất một số biện pháp trong xây dựng đội ngũ cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, nhất là công tác tạo nguồn cho đội ngũ kế cận; phân công nhiệm vụ phù hợp và xây dựng môi trường làm việc tốt trong đơn vị. Đặc biệt, đối với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cần chủ động dự báo, quan tâm, nắm bắt chặt chẽ, toàn diện, kịp thời hơn nữa tâm tư, tình cảm và tư tưởng của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh, cán bộ là gốc của mọi việc, vì vậy cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải quan tâm mọi mặt của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong cơ quan, đơn vị mình. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ chỉ huy các cơ quan, đơn vị phải cụ thể, sâu sát, kịp thời hỗ trợ, động viên và chia sẻ với trách nhiệm cao nhất.

Theo Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, để nâng cao chất lượng hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị phải tự học, tự rèn, khẳng định bản lĩnh, khả năng của mình, chấp nhận mọi khó khăn, thử thách cả trong thực hiện nhiệm vụ cũng như cuộc sống gia đình và những áp lực do nền kinh tế thị trường hay “diễn biến hòa bình”, để quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Văn Việt

Xem thêm