Xã hội

Hà Nội: Hỗ trợ người lao động khó khăn ổn định cuộc sống

Hà Nội

Liên đoàn Lao động thành phố quyết định trao 2.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

TTXVN - Chiều 9/5, tại buổi bàn giao tiền hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Đặng Văn Thưởng - công nhân Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thủy lợi Sông Tích (thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội), Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng bày tỏ xúc động và mong muốn Mái ấm Công đoàn sẽ thực sự ấm áp bởi sự sẻ chia, giúp đỡ của các đoàn viên đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đơn vị, đồng nghiệp, nhằm động viên nhau cùng nỗ lực vươn lên.

Để đoàn viên có được Mái ấm Công đoàn này, Liên đoàn Lao động thành phố đã hỗ trợ 40 triệu đồng, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng, Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thủy lợi Sông Tích hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng với số tiền của gia đình dành dụm, vay mượn bạn bè. Ngoài ra, các đoàn viên trong Xí nghiệp Thủy lợi Thạch Thất cũng đóng góp được 25 triệu đồng để hỗ trợ gia đình anh Thưởng.

Anh Đặng Văn Thưởng công tác tại Công ty được 22 năm, vợ anh làm cùng đơn vị. Với tổng thu nhập của 2 vợ chồng được khoảng 8 triệu đồng/tháng, gia đình anh đã phải tiết kiệm chi tiêu hết mức để trang trải, lo toan mọi công việc từ học hành đến sinh hoạt cho 4 con nhỏ và bố mẹ già 80 tuổi. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình anh phải ở trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng và luôn mơ ước xây được căn nhà mới mà chưa thực hiện được.

Có được Mái ấm Công đoàn khang trang, to đẹp hơn, anh Đặng Văn Thưởng vô cùng cảm động, bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của các cấp Công đoàn Thủ đô, Công ty, đặc biệt là đồng nghiệp tại Xí nghiệp Thủy lợi Thạch Thất. “Đây chính là động lực để tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm làm việc, đóng góp công sức vào sự phát triển chung của doanh nghiệp và càng thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn”, anh Thưởng chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố quyết định trao 2.000 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Liên đoàn sẽ chuyển kinh phí này về Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn cơ sở trực thuộc để các đơn vị trao cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo đúng nguyên tắc tài chính, trước ngày 20/5.

Trong dịp này, các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai các hoạt động hướng mạnh về cơ sở, thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, như: Thăm hỏi, trao quà đoàn viên, công nhân lao động bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức hội thi thợ giỏi; tôn vinh Công nhân giỏi; phát động thi đua cao điểm; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội vừa tổ chức Chương trình “Cảm ơn Người lao động” năm 2023 với chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hướng về đoàn viên, tri ân người lao động. Cụ thể, ngành tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 100 công nhân lao động với mức hỗ trợ khám cho nữ là hơn 1,24 triệu đồng/người, nam là 1,09 triệu đồng/người; trao 1.000 bộ áo dài cho các nữ đoàn viên với thông điệp “Tặng áo dài - Trao yêu thương - Gìn giữ nét đẹp truyền thống”; trao 45 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó, Công đoàn ngành Xây dựng đã ký chương trình phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI Đông Đô để nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, giảm giá cho đoàn viên, người lao động trong ngành khi sử dụng dịch vụ; phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động (Công đoàn Hà Nội) tổ chức “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” với nhiều mặt hàng thiết yếu, giá khuyến mại để công nhân, lao động tự do lựa chọn phục vụ đời sống, sinh hoạt; trao tặng 400 phiếu mua hàng miễn phí (100.000 đồng/phiếu) cho 200 công nhân, lao động khó khăn (mỗi công nhân được nhận 2 phiếu).

Lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội kêu gọi, đề nghị các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: “Cảm ơn người lao động”, chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”, diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” để tri ân người lao động...

Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất cũng đã tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Medlatec Sơn Tây và Siêu thị điện máy Dung Vượng, đem lại nhiều lợi ích cho đoàn viên, người lao động như: Xét nghiệm ung thư gan, ung thư vú miễn phí và giảm chi phí các loại xét nghiệm cơ bản, tầm soát ung thư; hỗ trợ giảm giá khi mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy... Ngoài ra, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Medlatec Sơn Tây trao 3.000 phiếu xét nghiệm miễn phí cho người lao động./.

Linh Khánh

Tin liên quan

Xem thêm