Xã hội

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho hội viên phụ nữ Hải Phòng

Hải Phòng

Theo bà Vũ Thị Kim Liên, Văn phòng kết nối tiêu thụ sản phẩm ra đời đã khẳng định sự năng động, đổi mới không ngừng của tổ chức Hội, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ khởi nghiệp.

Đại biểu cắt băng khai trương văn phòng. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

TTXVN - Sáng 26/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng khai trương Văn phòng kết nối tiêu thụ sản phẩm của hội viên tại địa chỉ tại 23 Minh Khai, Hồng Bàng (Hải Phòng) với sự tham gia của khoảng 50 đại diện doanh nghiệp. Đây cũng sẽ trở thành nơi trưng bày các sản phẩm của hội viên tham gia chương trình.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng Vũ Thị Kim Liên cho biết, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có chủ trương và nhiều chính sách cụ thể tạo nền tảng hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp, trong đó có Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2027 (Đề án 939) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2017. Để thực hiện thành công mục tiêu của Đề án 939 và lan tỏa mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp tại thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng đã tạo môi trường và điều kiện thuận lợi nhất cho phụ nữ khởi nghiệp như: hỗ trợ về vốn, tư vấn pháp lý, tập huấn nâng cao năng lực toàn diện cho phụ nữ, thành lập Câu lạc bộ "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp - Kết nối tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại cho phụ nữ khởi nghiệp".

Sản phẩm tinh bột nghệ đỏ được trưng bày tại văn phòng kết nối tiêu thụ sản phẩm. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng tổ chức bắt kịp với xu thế đổi mới, sáng tạo, đạt nhiều kết quả tích cực như thành lập mới hơn 2.500 doanh nghiệp của phụ nữ, hàng ngàn chị em được hỗ trợ đã mạnh dạn khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp thành công.

Theo bà Vũ Thị Kim Liên, Văn phòng kết nối tiêu thụ sản phẩm ra đời đã khẳng định sự năng động, đổi mới không ngừng của tổ chức Hội, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ khởi nghiệp, đóng góp tích cực trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và thúc đẩy bình đẳng giới. Văn phòng cũng sẽ hỗ trợ kết nối cung, cầu, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo của phụ nữ, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng; trở thành địa chỉ tin cậy về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Các hoạt động này khơi dậy tiềm năng, nhiệt huyết, trí tuệ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, tạo động lực mạnh mẽ cho chị em tham gia các mô hình kinh tế đa dạng như doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể... để phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng bước thành công của phụ nữ thành phố Cảng trên hành trình khởi nghiệp, để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Chị Đoàn Thị Bình, thành viên "Dự án Sạch hóa giá đỗ" có gian hàng trưng bày tại Văn phòng kết nối tiêu thụ sản phẩm cho biết, việc khai trương văn phòng tạo ra kênh kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng, nhất là đối với chị em - những người thường xuyên phải lựa chọn, mua sắm các sản phẩm ưu việt với giá cả hợp lý, an toàn cho gia đình. Đây cũng sẽ là nơi nhân lên cơ hội việc làm thông qua hình thức chung tay bán hàng hoặc góp vốn phát triển doanh nghiệp./.

PV

Xem thêm