Thể thao

Lần đầu tiên tổ chức Giải chạy vì môi trường biển, đảo tại bán đảo Sơn Trà

Đà Nẵng

Giải chạy sẽ diễn ra trong hai ngày 23 - 24/12, đúng vào dịp lễ Giáng sinh, thu hút gần 2.000 vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp và phong trào trong nước và quốc tế đăng ký tham dự.

Ban tổ chức chia sẻ thông tin về giải chạy. (Ảnh: Lê Lâm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 30/11, Trung tâm Truyền hình Việt Nam Khu vực miền Trung -Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã công bố các thông tin chính thức về Giải chạy “VTV8 - Thử thách Sơn Trà” (Sơn Trà Run Challenge 2023).

Chia sẻ các thông tin về Giải, ông Trương Duy Hòa, Phó Giám đốc VTV8, đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết, đồng hành cùng chính quyền thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa - thể thao lành mạnh hướng đến cộng đồng trong dịp cuối năm 2023 và chào đón Năm mới 2024, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức Giải chạy “VTV8 - Thử thách Sơn Trà”. Đây là lần đầu tiên Giải chạy được tổ chức và diễn ra tại bán đảo Sơn Trà. Giải nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao; tuyên truyền, nâng cao ý thức, kêu gọi người dân, du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường biển, đảo Tổ quốc; thông qua giải, giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của du lịch Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Giải chạy sẽ diễn ra trong hai ngày 23 - 24/12, đúng vào dịp lễ Giáng sinh, thu hút gần 2.000 vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp và phong trào trong nước và quốc tế đăng ký tham dự. Các vận động viên tranh tài ở 3 cự ly thi đấu (gồm 6km, 16km, 26km) và được chạy trên những cung đường đẹp nhất giữa thiên nhiên xanh mát của bán đảo Sơn Trà vào mùa này thường được “ẩn hiện” trong những làn mây; được ngắm những tia nắng bình minh đầu tiên của thành phố biển. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động, thực vật quý hiếm như loài Voọc Chà vá chân nâu được mệnh danh là Nữ hoàng của các loài linh trưởng…

Giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV8)./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm