Khoa học

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm và động lực của chuyển đổi số

Hà Giang

Chuyển đổi số tạo ra giá trị tăng trưởng mới trong phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng xã hội số dựa trên các điều kiện về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Hà Giang, đảm bảo quốc phòng, an ninh và chủ quyền số quốc gia

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang bấm nút phát động cuộc thi. 
Ảnh: Kim Tiến - TTXVN phát

Ngày 18/6, UBND tỉnh Hà Giang phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến với chủ đề "Xây dựng công dân số tỉnh Hà Giang năm 2024" tại địa chỉ http://tracnghiem.hagiang.gov.vn

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số, Nghị quyết số 18/NQ-TU ngày 29/10/2021 về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 đã xác định: Chuyển đổi số tạo ra giá trị tăng trưởng mới trong phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng xã hội số dựa trên các điều kiện về kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh, đảm bảo quốc phòng, an ninh và chủ quyền số quốc gia, góp phần đưa Hà Giang trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội phát triển khá trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Nghị quyết cũng xác định, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động của tỉnh, thay đổi mô hình khởi nghiệp kinh doanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu hóa, để Hà Giang sớm thực hiện thắng lợi 3 đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra; ưu tiên phát triển chính quyền số, trọng tâm là phát triển và quản lý dữ liệu số.

Ông Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang cho biết: Cuộc thi là cơ hội để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp nâng cao kỹ năng, kiến thức cơ bản về chuyển đổi số, đặc biệt là kỹ năng số trong không gian mạng hiện nay.

Đối tượng tham gia thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, thanh niên, doanh nhân đang công tác và sinh sống trên địa bàn tỉnh, nhân dân các dân tộc Hà Giang đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh, người ngoài tỉnh và người nước ngoài.

Nội dung cuộc thi bao gồm những kiến thức, kỹ năng số cơ bản cho người dân; nhận diện những hành vi lừa đảo trên không gian số; những hành vi vi phạm pháp luật và chế tài xử lý; khuyến nghị ứng xử trên mạng xã hội… Cuộc thi diễn ra trong 4 tuần liên tục, bắt đầu từ sáng 18/6 và kết thúc vào 15 giờ ngày 14/7.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần được cập nhật và công bố theo từng tuần. Kết quả chung cuộc sau 4 tuần thi được công bố ngay sau khi kết thúc cuộc thi. Tập thể, cá nhân đoạt giải được mời tham dự và vinh danh, nhận giải thưởng tại sự kiện Ngày hội Truyền thông tỉnh Hà Giang lần thứ 2, dự kiến tổ chức trong tháng 8/2024./.

Đào Thị Minh Tâm

Tin liên quan

Xem thêm