Xã hội

Ngày hội giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề cho bộ đội xuất ngũ

TP. Hồ Chí Minh

Ngày hội là dịp bộ đội xuất ngũ gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, các trường nghề để lựa chọn, tìm kiếm việc làm phù hợp lứa tuổi, sức khỏe, tay nghề.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa các doanh nghiệp tham gia "Ngày hội giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề cho bộ đội xuất ngũ năm 2023". (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Với vai trò là một lực lượng trẻ của xã hội, bộ đội xuất ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn, có nền nếp, chấp hành nghiêm kỷ luật. Đó là những tố chất giúp bộ đội xuất ngũ trở thành lực lượng lao động tốt trong các đơn vị, doanh nghiệp. Đây là khẳng định của Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh tại Ngày hội giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề cho bộ đội xuất ngũ năm 2023 do Bộ Tư lệnh Thành phố và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức sáng 15/3 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức.

Theo Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, những đặc điểm trên cùng với chính sách giải quyết việc làm sẽ khai thác được những ưu điểm của bộ đội xuất ngũ, góp phần đáp ứng yêu cầu thiếu hụt lao động trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng, có ý thức tổ chức kỷ luật, sức khỏe và trình độ, đáp ứng được nhiều ngành nghề chất lượng cao. Đa số bộ đội xuất ngũ là trụ cột gia đình, do đó giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ là biện pháp thiết thực để họ lập nghiệp, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình, đồng thời khắc phục tư tưởng dựa vào gia đình, là động lực để thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Điều này không chỉ góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung, mà còn ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội. Ngày hội là dịp bộ đội xuất ngũ gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp, các trường nghề để lựa chọn, tìm kiếm việc làm phù hợp lứa tuổi, sức khỏe, tay nghề.

Tham gia Ngày hội, quân nhân xuất ngũ Trịnh Đức Thọ (ngụ tại Quận 12) mong muốn tìm công việc có liên quan đến lĩnh vực xây dựng, phù hợp với kinh nghiệm và có mức lương tốt để giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Quân nhân xuất ngũ Phạm Nguyên Vũ (ngụ tại huyện Bình Chánh) biết sử dụng tiếng Nhật nên muốn tìm một công việc phù hợp, sau đó tiếp tục học nghề, học thêm ngoại ngữ để có thể làm việc ở nước ngoài.

Tham gia Ngày hội, 21 doanh nghiệp tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm và đa dạng các ngành nghề từ lao động phổ thông đến có tay nghề như nhân viên phục vụ, quản gia, an ninh, cắm hoa, giặt ủi, lễ tân, giao hàng, lái xe; nhân viên vận hành, bảo trì, kỹ thuật âm thanh ánh sáng, màn hình led, kinh doanh bất động sản… Các trường tuyển sinh các ngành nghề công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp; quản trị mạng máy tính, thiết kế đồ họa, chế biến thực phẩm, kế toán, quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Bà Phạm Nga, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn và thương mại dịch vụ NZ cho biết: Công ty có nhu cầu tuyển dụng hơn 100 lao động phổ thông, 30 nhân viên kỹ thuật làm việc trong lĩnh vực liên quan đến công nghệ, viễn thông với mức lương khởi điểm từ 7-15 triệu đồng/tháng (tùy theo năng lực). Ngoài các chế độ, chính sách theo Bộ luật Lao động quy định, Công ty còn hỗ trợ thêm các khoản phúc lợi, trả thêm các khoản phụ cấp khi đi làm xa, chi phí cho những chuyến công tác ở các tỉnh, thành phố khác…

Theo Bộ Tư lệnh Thành phố, hàng năm các đơn vị trực thuộc đều phối hợp chặt chẽ với các cơ sở dạy nghề tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ nhằm thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; động viên, khích lệ tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đồng thời là cơ hội để bộ đội xuất ngũ lựa chọn ngành nghề, công việc phù hợp, tiếp tục phấn đấu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế./.

Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm