Xã hội

Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11): Nâng cao kiến thức cho thanh niên khi tiếp cận thông tin trên không gian mạng

Quảng Bình

Mỗi đoàn viên, thanh niên cũng cần nghiêm túc học tập, nghiên cứu - trao đổi và tiếp thu tốt các nội dung được truyền đạt tại chương trình; vận dụng vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong triển khai các nội dung pháp luật tại nhà trường, gia đình và địa phương.

Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã ký cam kết triển khai các hoạt động truyền thông pháp luật cho đoàn viên, thanh niên. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/10, tại Trường Trung học Phổ thông Phan Đình Phùng (thành phố Đồng Hới), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã phối hợp tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật “Thanh niên Quảng Bình - Gương mẫu, tuân thủ và chấp hành nghiêm pháp luật” với nội dung “Truyền thông pháp luật về An ninh mạng cho thanh thiếu niên”, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.

Tại chương trình, anh Trịnh Xuân Tùng, Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp nhấn mạnh: Qua khảo sát, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, Tỉnh Đoàn Quảng Bình và các đơn vị phối hợp lựa chọn nội dung “Truyền thông pháp luật về An ninh mạng cho thanh thiếu niên”, với mong muốn bổ sung, nâng cao kiến thức pháp luật cơ bản và cần thiết cho học sinh trong quá trình sử dụng mạng xã hội và tiếp cận thông tin trên không gian mạng.

Để chương trình đạt hiệu quả, Bí thư Đoàn Bộ Tư pháp Trịnh Xuân Tùng đề nghị báo cáo viên pháp luật tăng cường trao đổi tương tác và chia sẻ những tình huống gặp phải trong thực tiễn, giúp cho các đại biểu và đoàn viên, thanh niên hiểu và nắm được các vấn đề cơ bản của Luật. Mỗi đoàn viên, thanh niên cũng cần nghiêm túc học tập, nghiên cứu - trao đổi và tiếp thu tốt các nội dung được truyền đạt tại chương trình; vận dụng vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong triển khai các nội dung pháp luật tại nhà trường, gia đình và địa phương. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, tinh thần thượng tôn pháp luật, định hướng hành vi chuẩn pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên.

Các đại biểu và hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình đã được báo cáo viên truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật An ninh mạng. Chương trình truyền thông mang đến những nội dung, kiến thức bổ ích và các phần quà thú vị từ Ban Tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, tương tác và tạo được không khí sôi nổi; qua đó góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng và hành trang cho các bạn trẻ.

Nhằm tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong truyền thông pháp luật cho đoàn viên thanh niên, trong khuôn khổ chương trình, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã ký cam kết triển khai các hoạt động truyền thông pháp luật cho đoàn viên, thanh niên.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 24 suất quà ý nghĩa nhằm tiếp động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường. Ban Tổ chức  tặng 50 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Trung học Phổ thông Phan Đình Phùng./.

Võ Dung

Tin liên quan

Xem thêm