Xã hội

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên tôn giáo

Bình Thuận

Ngày 28/6, 61 thanh niên được tuyên dương Liên hoan Thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận năm 2024.

Tuyên dương các thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu.
Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Tối 28/6, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức tuyên dương các thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu. Đây là hoạt động nổi bật tại Liên hoan Thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận năm 2024.

Tại đây, 61 thanh niên được tuyên dương lần này là những cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, sinh viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc, đóng góp tích cực xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc, tôn giáo và xung kích, sáng tạo trong các hoạt động công tác Đoàn, Hội, Đội.

Biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên dân tộc, tôn giáo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận Thái Thành Bi bày tỏ mong muốn, sau lễ tuyên dương này, khi trở về với lao động, sản xuất, học tập và cuộc sống đời thường, các đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng cho đoàn viên, hội viên noi theo trong mọi lĩnh vực. Đồng thời, các bạn nỗ lực và nỗ lực hơn nữa trong việc rèn đức, luyện tài để có đủ năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của tổ chức Đoàn, Hội và sự phát triển của quê hương Bình Thuận. Các đoàn viên, thanh niên tiếp tục đoàn kết một lòng cùng với thanh niên địa phương, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước; nỗ lực học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bình Thuận tuyên dương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu
Ảnh: Hồng Hiếu - TTXVN

Bình Thuận là địa phương có 34 đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với hơn 100.000 người, cư trú rộng khắp trên địa bàn. Hình thức cư trú phổ biến là sống xen kẽ; trong đó, các dân tộc Raglai, Cơ Ho, Chơ Ro… sinh sống tập trung ở 11 xã thuần đồng bào dân tộc và 20 thôn xen ghép.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thanh niên các dân tộc, thanh niên tôn giáo có cơ hội trong học tập, lao động, việc làm và tự tin, nỗ lực góp phần phát triển cá nhân, xây dựng cuộc sống cộng đồng. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về vùng có đông đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo sinh sống như: thăm, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí; tổ chức hàng trăm đội thanh niên, sinh viên tình nguyện giúp đỡ đồng bào dân tộc xây dựng nông thôn mới; các hoạt động tư vấn, chuyển giao khoa học, ứng dụng kỹ thuật; đầu tư vốn cho thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo phát triển kinh tế… Các cấp bộ Đoàn, Hội đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng lối sống đẹp, sống có ích trong thanh niên; chăm lo quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của thanh niên; trong đó có thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên có đạo.

Liên hoan Thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận và tuyên dương các thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu năm 2024 với sự tham gia của gần 100 đoàn viên, thanh niên cùng nhiều hoạt động sôi nổi như: tổ chức giao lưu các trò chơi dân gian, cắm trại; biểu diễn trang phục truyền thống; cuộc thi tìm kiếm tài năng thanh niên dân tộc thiểu số… Đây là sân chơi nhằm giúp đoàn viên, thanh niên, hội viên đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Bình Thuận được giao lưu văn hóa, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo; đồng thời, xây dựng và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên tôn giáo sống tốt đời đẹp đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo tham gia các tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã trao tặng vườn cây sinh kế cho thanh niên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn./.

Nguyễn Thị Hồng Hiếu

Xem thêm