Xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh: Đi bộ đồng hành ủng hộ Quỹ hỗ trợ Công nhân

TP. Hồ Chí Minh

Sáng 11/6, Ban Quản lý các khu Chế xuất, khu Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp thành phố tổ chức đi bộ đồng hành ủng hộ Quỹ hỗ trợ Công nhân.

Đông đảo công nhân, người lao động tại các khu Chế xuất, khu Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đi bộ đồng hành ủng hộ Quỹ hỗ trợ công nhân thành phố và chương trình “Vì người bạn đoàn viên Công đoàn”. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Sự kiện thu hút hơn 2.300 công nhân viên chức, người lao động đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố cùng đông đảo thanh thiếu niên và người dân địa phương tham gia đồng hành trên nhiều tuyến đường trong nội ô Khu Chế xuất Tân Thuận (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh). Qua đó, Ban Tổ chức vận động các doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn và công nhân lao động cùng nhau đóng góp gần 3 tỷ đồng (trong đó có hơn 2,2 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ Công nhân Thành phố Hồ Chí Minh và 750 triệu đồng cho Chương trình “Vì người bạn đoàn viên công đoàn) để chia sẻ, giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh thực sự khó khăn trong cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất, công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh Vũ Thể Vân chia sẻ: Sự kiện là một hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2023 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, qua đó nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, đồng hành cùng doanh nghiệp, chăm lo tốt hơn cho công nhân, người lao động trong giai đoạn khó khăn; đồng thời phát động phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong đoàn viên công đoàn và người lao động.

Có mặt từ rất sớm tại chương trình đi bộ đồng hành, anh Trần Thanh Tiến, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghiệp Đức Bổn (Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) cùng các đồng nghiệp rất háo hức, bởi đi bộ là hoạt động thể thao thường ngày của mọi người. Theo anh, đi bộ đồng hành cũng là dịp để giao lưu cộng đồng; thực hiện hoạt động từ thiện có ý nghĩa, nhất là sẻ chia với nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Tính đến nay, sau gần 1 tháng thực hiện các hoạt động nhân Tháng Công nhân, Công đoàn các Khu chế xuất, công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp tổ chức chăm lo cho hơn 3.700 công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị giảm thu nhập do doanh nghiệp thiếu đơn hàng với tổng số tiền hơn 4,4 tỉ đồng.

Tại chương trình, Quỹ Hỗ trợ Công nhân Thành phố Hồ Chí Minh do UBND Thành phố thành lập, kiện toàn đã chính thức ra mắt nhằm chăm lo tốt hơn cho công nhân khu chế xuất, khu công nghiệp. Quỹ này có nhiệm vụ tổ chức vận động và tiếp nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước để thực hiện hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần của công nhân; tài trợ học bổng cho công nhân lao động nghèo học nghề, học bổ túc văn hóa, học đại học và các dự án trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực…./.

Thanh Vũ

Xem thêm