Văn hóa

Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Hội thi xe tuyên truyền lưu động tại Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc

Khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Hội thi xe tuyên truyền lưu động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 31/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn và Hội thi xe tuyên truyền lưu động nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Vĩnh Phúc (2/3/1963-2/3/2023).

Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi tranh cổ động tấm lớn, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm của 37 tác giả đến từ 18 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm đều có chất lượng nghệ thuật tốt; phương pháp thể hiện toát lên ngôn ngữ đặc trưng của thể loại tranh cổ động. Qua góc nhìn của người họa sĩ, bằng ngôn ngữ biểu cảm của nghệ thuật hình khối, đường nét và màu sắc của mỗi tác phẩm tranh cổ động là một thông điệp thể hiện tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, góp phần hiện thực hóa lời dặn của Người khi về thăm Vĩnh Phúc.

Các đại biểu tham quan Triển lãm tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Vĩnh Phúc. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Hội thi xe tuyên truyền lưu động thu hút 9 đơn vị từ Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao các huyện, thành phố tham gia với các xe tuyên truyền cổ động được trang trí công phu bằng các hình ảnh trực quan sinh động, thể hiện dấu ấn đặc sắc, sức hút riêng của từng địa phương.

Ở nội dung tranh cổ động, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Với Hội thi xe tuyên truyền lưu động, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 5 giải Ba.

Ban Tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu để triển lãm phục vụ công chúng./.


Nguyễn Trọng Lịch

Xem thêm