Xã hội

Tuyên dương Tổng phụ trách Đội giỏi miền Đông Nam Bộ

Bình Thuận

Đây là nhưng người đã truyền lửa sáng tạo nhiệt huyết, tình yêu nghề, phát huy tinh thần xung kích, say mê với hoạt động Đội và công tác xã hội.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam Bộ
Ảnh: Nguyễn Thị Hồng Hiếu - TTXVN

Sáng 23/8, tại hội trường Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ tuyên dương Phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ lần thứ IX, năm 2024. Đây là hoạt động chính của Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam Bộ năm 2024.

173 giáo viên phụ trách Đội, Tổng phụ trách Đội đã được tuyên dương là những chỉ huy đội giỏi, có nhiều đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam Bộ. Họ đã truyền lửa sáng tạo nhiệt huyết, tình yêu nghề và hơn hết đã phát huy tinh thần xung kích, say mê với hoạt động Đội và công tác xã hội; không ngừng học tập vươn lên, lĩnh hội những kiến thức mới để “tiếp lửa” cho các học trò về tinh thần học tập không ngừng, ý chí khám phá, mở rộng chân trời kiến thức…

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận Trương Minh Quang phát biểu.
Nguyễn Thị Hồng Hiếu

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận Trương Minh Quang ghi nhận những cống hiến của các giáo viên trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Cụm miền Đông Nam Bộ; sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Hình ảnh người giáo viên làm phụ trách Đội luôn gắn liền với chặng đường 83 năm xây dựng và phát triển tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận, Liên hoan Phụ trách Đội giỏi Cụm miền Đông Nam Bộ là ngày hội lớn được định kỳ tổ chức 2 năm/lần, hội tụ những phụ trách Đội tài năng và nhiệt huyết với công tác thiếu nhi của Cụm miền Đông Nam Bộ. Đây là dịp biểu dương, khen thưởng những gương phụ trách Đội giỏi tiêu biểu, điển hình, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

173 giáo viên phụ trách Đội, Tổng phụ trách Đội được tuyên dương.
Ảnh: Nguyễn Thị Hồng Hiếu - TTXVN

Năm nay, Bình Thuận là địa phương đăng cai Liên hoan với chủ đề “Khăn hồng sắc thắm yêu thương”. Liên hoan diễn ra từ ngày 22 - 24/8 với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi như: Dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, tham quan Khu di tích Trường Dục Thanh; tổ chức giao lưu tài năng phụ trách Đội; giao lưu văn nghệ, tổ chức chuỗi hoạt động trò chơi lớn, trò chơi vận động và sinh hoạt tập thể…

Với phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn Cụm miền Đông Nam Bộ đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội đồng Đội các cấp, chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ và kỹ năng cho các phụ trách đội; đồng thời thường xuyên tổ chức, hướng dẫn các đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, vui chơi lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu chính đáng, giúp các em rèn luyện đạo đức, nhân cách, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Tọa đàm giao lưu với các tổng phụ trách giỏi tiêu biểu tại buổi lễ.
Ảnh: Nguyễn Thị Hồng Hiếu - TTXVN

Nhiều phong trào Đội tạo được sự lan tỏa rộng khắp, nâng cao chất lượng hoạt động và thu hút thêm nhiều thiếu niên, nhi đồng tham gia. Bằng sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, nhiều năm qua, đã có hàng ngàn ý tưởng, sáng kiến được các phụ trách Đội cụm miền Đông Nam Bộ được hiện thực hóa, góp phần tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng được rèn luyện và phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, Ban Tổ chức Liên hoan cũng trao tặng một ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” và một phòng "Máy tính cho em" tại huyện Hàm Thuận Nam, từ nguồn kinh phí do các tỉnh, thành đoàn thuộc Cụm Miền Đông Nam Bộ đóng góp./.

Nguyễn Thị Hồng Hiếu

Tin liên quan

Xem thêm