Xã hội

Vụ 3 người mất tích do mưa lũ ở Quảng Trị: Đã tìm thấy một thi thể

Quảng Trị

Thi thể của ông L.Đ.H (36 tuổi, trú tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy) được phát hiện dưới lòng hồ thủy lợi La Ngà. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể ông H. cho gia đình nạn nhân mai táng theo phong tục của địa phương.

Nước sông dâng cao tại cầu tràn thôn Trăng tà Puồng, xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị), sáng 14/11. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Chiều 15/11, UBND xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích khi đi đánh bắt cá trong lúc mưa lớn.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 10 phút cùng ngày, thi thể của ông L.Đ.H (36 tuổi, trú tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy) được phát hiện dưới lòng hồ thủy lợi La Ngà. Lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể ông H. cho gia đình nạn nhân mai táng theo phong tục của địa phương.

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 13/11, trong lúc mưa lớn, ông H. đến khu vực hồ La Ngà để thả lưới đánh bắt cá trên thuyền nhỏ. Gặp sự cố trong quá trình thả lưới, ông H. mất tích. Trong 2 ngày qua, chính quyền địa phương, các lực chức năng và người dân đã tổ chức tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Lực lượng chức năng và người dân tỉnh Quảng Trị cũng đang tích cực tìm kiếm 2 người ở xã Hướng Sơn, huyện miền núi Hướng Hóa nghi mất tích do nước lũ cuốn. Cụ thể vào chiều 13/11, ông H.X.L (38 tuổi) và bà H.T.V (37 tuổi), trú tại thôn Hồ, xã Hướng Sơn qua suối Nguồn Rào để kiểm tra trại chăn nuôi của gia đình. Do mưa lớn, nước suối dâng cao, hai vợ chồng ở lại nhà người thân khu vực bên kia suối. Đến khoảng hơn 23 giờ, vợ chồng ông rời nhà người thân và mất tích đến nay.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, mưa lớn từ ngày 13/11 đến nay đã khiến hơn 1.300 ngôi nhà bị ngập, tập trung ở hai huyện Hải Lăng, Cam Lộ và thành phố Đông Hà; gây ngập lụt cục bộ một số khu vực và tuyến đường, ngầm tràn làm chia cắt giao thông như ngầm tràn Ba Lòng, cầu tràn A Ngo - A Bung, ngầm tràn Tà Rụt - A Ngo, ngầm tràn A Rồng Trên, ngầm tràn A Đeng...

Lũ trên các sông khu vực tỉnh Quảng Trị đang lên, tiềm ẩn nguy cơ ngập úng cục bộ vùng thấp trũng, ven sông suối, các ngầm tràn qua khe suối ở khu vực miền núi, ngập lụt vùng thấp trũng hạ lưu sông Bến Hải, sông Hiếu, sông Thạch Hãn và sông Ô Lâu…/.

Thanh Thủy

Tin liên quan

Xem thêm