-
Chính phủ hành động
Phân công theo dõi, đôn đốc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương
Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ có thể làm việc theo các hình thức như tổ chức phiên họp định kỳ, cuộc họp đột xuất, hội nghị (trực tiếp hoặc trực tuyến) và cho ý kiến bằng văn bản. -
Chính phủ hành động
Hải Dương thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đúng quy trình, tránh nóng vội
Theo kế hoạch, giai đoạn 2023-2025, có 60 đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Hải Dương thuộc diện sáp nhập và sau sáp nhập sẽ giảm 31 đơn vị; có 10/12 huyện, thị xã, thành phố có đơn vị hành chính cấp xã sáp nhập. -
Chỉ đạo, Điều hành
Thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã
UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung xây dựng đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đảm bảo phù hợp với Quy hoạch Thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. -
Thực thi chính sách
Công đoàn Viên chức tham gia cải cách hành chính và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và cập nhật kiến thức về một số chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính cho các cán bộ làm công tác Công đoàn. -
Xã hội
Lào Cai tiếp tục cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính
Từ đầu năm 2023 đến nay, tỷ lệ hồ sơ công việc trong các cơ quan hành chính nhà nước ở Lào Cai được xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng cấp tỉnh đạt 97,4%; việc chỉ đạo, điều hành, gửi nhận văn bản điện tử triển khai ở cả 4 cấp. -
Thực thi chính sách
Hà Nội: Cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số
Hà Nội đã vận hành chính thức kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo tại địa chỉ: Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”. -
Xã hội
Miễn, giảm phí, lệ phí khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Tiền Giang có chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi đối với đối tượng tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến như miễn, giảm phí, lệ phí...