Xã hội

Trao đổi nâng cao nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính

Lai Châu

Tham dự hội thi có 15 đội thi đến từ sở, ngành cấp tỉnh và huyện, thành phố.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thi. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

TTXVN - Sáng 14/10, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu tổ chức Hội thi Tìm hiểu cải cách hành chính Nhà nước.

Tham dự hội thi có 15 đội thi đến từ sở, ngành cấp tỉnh và huyện, thành phố.

Hội thi cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Lai Châu năm 2023 là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Hội thi cũng là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính.

Phát biểu Khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải nhấn mạnh, cải cách hành chính là chủ trương lớn luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và xác định là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, nhằm xây dựng một nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thống nhất, thông suốt, hiệu lực và hiệu quả.

Dựa trên những định hướng chiến lược, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu đã cụ thể hóa, chỉ đạo triển khai quyết liệt công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Kết quả công tác cải cách hành chính của tỉnh trong những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc, liên tục tăng thứ hạng, đánh dấu những thay đổi có tính bước ngoặt, tạo động lực, điều kiện thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đời sống của người dân, góp phần thay đổi diện mạo của tỉnh Lai Châu.

Phần thi Chào hỏi của các thí sinh đoàn huyện Sìn Hồ. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh cũng khẳng định, Hội thi lần này là dịp để lan tỏa, nhân rộng những mặt tích cực về công tác cải cách hành chính của tỉnh và nhìn nhận lại những hạn chế để khắc phục trong thời gian tới.

Ngay sau khai mạc, các đội thi đã bước vào các nội dung thi. Theo đó, tham dự Hội thi, các đội tham gia dự thi sẽ trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức cải cách hành chính và Thông điệp cải cách hành chính. Hội thi diễn ra từ ngày 14 - 15/10.

Với hình thức sân khấu hóa, tái hiện lại những hoạt động công vụ hàng ngày của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các đội thi đã thể hiện một cách xuất sắc các phần thi của mình, qua đó giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính hiệu quả nhất, mang đến cho khán giả những thông điệp đáng nhớ nhất./.

Việt Hoàng

Tin liên quan

Xem thêm