Sức khỏe

Đà Nẵng: Tuyển dụng 142 bác sỹ theo chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực

Đà Nẵng

Các bác sỹ được bố trí, sử dụng theo đúng chuyên ngành; được tạo điều kiện, môi trường làm việc thuận lợi để phát huy năng lực và sở trường công tác

Khám chữa bệnh cho người dân tại Đà Nẵng. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/10, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết vừa thông báo kế hoạch xét tuyển viên chức theo chính sách thu hút bác sỹ cho các cơ sở y tế công lập năm 2023.

Theo đó, Sở Y tế thành phố cần tuyển dụng 142 bác sỹ với chế độ cụ thể: Tiến sỹ được hưởng 200 lần mức lương cơ sở; bác sỹ chuyên khoa cấp 2 hưởng 180 lần mức lương cơ sở; bác sỹ nội trú hưởng 150 lần mức lương cơ sở; thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp 1 hưởng 120 lần mức lương cơ sở; bác sỹ đa khoa loại giỏi hưởng 100 lần mức lương cơ sở; bác sỹ đa khoa loại khá hưởng 80 lần mức lương cơ sở; bác sỹ đa khoa (trung bình khá) được hưởng 50 lần mức lương cơ sở. Mức lương cơ sở được xác định để tính chế độ trợ cấp 1 lần đối với đối tượng thu hút. Đây là mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ tại thời điểm cơ quan có thẩm quyền phê duyệt danh sách trúng tuyển viên chức theo chính sách thu hút nguồn nhân lực.

Về quyền lợi nghĩa vụ, các bác sỹ được bố trí, sử dụng theo đúng chuyên ngành được đào tạo; được tạo điều kiện, môi trường làm việc thuận lợi để phát huy năng lực và sở trường công tác; được xem xét quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo, quản lý; được ưu tiên trong việc cử đi đào tạo, bồi dưỡng và bố trí công tác phù hợp chuyên ngành sau khi đào tạo. Các bác sỹ được hưởng đầy đủ các chế độ về tiền lương, bảo hiểm, nâng bậc lương và các chế độ, chính sách khác theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Các bác sỹ phải cam kết làm việc lâu dài tại các đơn vị y tế công lập của thành phố từ 5 năm trở lên. Đối với các trường hợp chưa có chứng chỉ hành nghề, thời hạn 5 năm cam kết kể từ khi bổ sung chứng chỉ hành nghề theo quy định. Các bác sỹ chấp hành sự phân công công tác của cơ quan quản lý, sử dụng; không được tự ý chuyển công tác, bỏ việc, nghỉ việc khi chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức, không đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc khi chưa hết thời gian làm việc cam kết…

Người đăng ký tuyển dụng phải chưa từng hưởng chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực khác của UBND Đà Nẵng; không bị thi hành kỷ luật; không công tác tại cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố Đà Nẵng quản lý…/.

Võ Văn Dũng

Xem thêm