Thời sự

Hưng Yên: Đảng viên và nhân dân hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu

Hưng Yên

Cuộc thi giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân đoạt giải cuộc thi viết về chủ đề “Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ”. 
 Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Hội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ” đã được Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức ngày 18/5.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên Đào Hồng Vận cho biết, sau 5 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 52 nghìn bài của các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh gửi tham gia. Trong đó, có nhiều địa phương, đơn vị có số lượng bài dự thi cao như: Đảng bộ huyện Ân Thi; Đoàn Thanh niên Hồ Chí Minh tỉnh; Đảng bộ Quân sự tỉnh…

Nhiều bài dự thi được đầu tư công phu, có sự nghiên cứu, sáng tạo, trình bày đẹp, có hình ảnh tư liệu, mô hình minh họa, bổ sung được nhiều tư liệu về lịch sử Bác Hồ về thăm Hưng Yên. Một số bài dự thi được trình bày viết tay, thu thập được nhiều tư liệu về Bác và các mẩu chuyện của Bác mỗi lần về thăm và làm việc tại Hưng Yên. Tiêu biểu như bài dự thi của các tác giả Đào Thị Liên (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh); Nguyễn Ngọc Thu (tỉnh Đồng Nai); Phạm Nguyễn Tùng Chi (học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hưng Yên); Lê Thị Hài (Giáo viên Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Siêu, huyện Khoái Châu)… Các tác giả đã dày công sưu tầm được những nguồn tư liệu quý để phục vụ cho công tác nghiên cứu, bổ sung tư liệu về Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ trong thời gian tới.

Ghi nhận và biểu dương các tác giả đạt giải, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định, cuộc thi giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những tình cảm của Bác Hồ đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hưng Yên; tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đối với Bác Hồ. Qua cuộc thi, góp phần nâng cao hơn nữa niềm tự hào, làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đề nghị thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ”, nhất là tuyên truyền các bài dự thi có chất lượng và đạt giải cao để tiếp tục góp phần nâng cao hơn nữa niềm tự hào; làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần nghiên cứu, tổng hợp để phục vụ cho công tác nghiên cứu, bổ sung tư liệu về Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ của tỉnh trong thời gian tới.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 29 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng tốt trong Cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Hưng Yên, Hưng Yên với Bác Hồ”../.

PV

Xem thêm