An sinh

Hướng đến xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành trọng điểm số hóa dữ liệu việc làm

Thừa Thiên Huế

Ngày hội Việc làm, tư vấn tuyển sinh Thừa Thiên - Huế năm 2023 có 15 cơ sở đào tạo nghề tuyển sinh hơn 3.000 chỉ tiêu và hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng trên 5.500 vị trí việc làm trong, ngoài nước.

Ngày hội thu hút đông các bạn trẻ và người lao động đến tìm hiểu về thị trường lao động (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

TTXVN - Ngày 20/5, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội Việc làm, tư vấn tuyển sinh năm 2023.

Tại ngày hội, Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Vũ Trọng Bình cho biết, việc làm, thị trường lao động đang là một trong những nội dung được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Thị trường lao động đã bước sang một giai đoạn mới, thay đổi về bản chất, chính sách lao động không còn là chính sách về an sinh nữa mà là chính sách liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội.

"Ngày hội việc làm, tư vấn tuyển sinh Thừa Thiên - Huế năm nay không chỉ được tổ chức trực tiếp tại địa phương mà còn được triển khai kết nối có hệ thống trên toàn quốc; tất cả các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo nghề và người lao động khắp mọi nơi đều có thể tham gia. Thừa Thiên - Huế cần hướng đến trở thành trung tâm việc làm, đào tạo nhân lực về dịch vụ, du lịch đặc biệt cho toàn quốc, đồng thời trở thành trọng điểm số hóa, chuyển đổi số về xây dựng dữ liệu lao động việc làm để kết nối các dữ liệu này đến nhiều địa phương trên cả nước" - ông Vũ Trọng Bình nhấn mạnh.

Ngày hội nhằm cung cấp thông tin về thị trường lao động trong và ngoài nước để người lao động, học sinh, sinh viên, lao động có định hướng nghề nghiệp cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm ổn định. Các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng có thể tiếp cận, lựa chọn được nguồn nhân lực phù hợp nhu cầu đơn vị; cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp nhận thông tin, xây dựng chiến lược đào tạo nghề phù hợp nhu cầu của xã hội. Các cơ quan, ban, ngành được giới thiệu các chính sách liên quan đào tạo nghề, việc làm rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp, đồng thời thể hiện trách nhiệm làm cầu nối giữa các bên trong việc đảm bảo việc làm, thị trường lao động.

Tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng tại Ngày hội Việc làm, tư vấn tuyển sinh Thừa Thiên - Huế, năm 2023 (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Tại ngày hội, hàng chục gian hàng được bố trí thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp quảng bá, phỏng vấn tuyển dụng và tư vấn tuyển sinh. Dịp này, 15 cơ sở đào tạo nghề tuyển sinh hơn 3.000 chỉ tiêu và hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng trên 5.500 vị trí việc làm trong, ngoài nước. Điều này cho thấy nhu cầu về lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang rất lớn.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình chia sẻ, Ngày hội Việc làm, tư vấn tuyển sinh năm 2023 là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực và mang tính đột phá trong trạng thái phục hồi kinh tế hiện nay. Thừa Thiên - Huế có nhiều lợi thế về hệ thống giáo dục đào tạo từ Cao đẳng đến Đại học, sự chủ động quan tâm sâu sát của các cơ quan chính quyền, thị trường lao động dồi dào…

Tuy nhiên, lĩnh vực đào tạo nghề và ổn định thị trường việc làm vẫn còn nhiều khó khăn. Thông qua ngày hội, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, cập nhật thông tin xu thế việc làm đến các học sinh, sinh viên và người lao động; xây dựng cơ chế chính sách, giải pháp phát triển công tác việc làm cũng như đào tạo tại địa phương.

Bên cạnh các gian hàng tuyển sinh và tuyển dụng, Ngày hội còn diễn ra chương trình tọa đàm giao lưu ngày hội việc làm có chủ đề: "Phát triển nguồn nhân lực gắn với tạo việc làm bền vững".

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 19 suất quà cho các học sinh, sinh viên khó khăn có thành tích học tập tốt trên địa bàn./.

Mai Trang

Xem thêm