Văn hóa

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Tạo điều kiện để người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận với nguồn sách hay

Bà Rịa-Vũng Tàu

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại một số địa phương…Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lan tỏa, truyền cảm hứng văn hóa đọc rộng rãi trong nhân dân.

Các em học sinh tham quan gian trưng bày sách của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Xuyên Mộc. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 21/4, Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị liên quan khai mạc Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Xuyên Mộc.

Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, tôn vinh giá trị sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng. Ngày hội sách là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Tại đây, bạn đọc - nhất là thế hệ trẻ tiếp cận được nhiều loại hình sách mới, phong phú, đa dạng; tạo cho các em thêm niềm tin yêu với sách và tôn vinh văn hóa đọc.

Ông Trương Hữu Chiến, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chia sẻ, với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”, tạo điều kiện để người dân vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, nhất là học sinh, sinh viên, đoàn viên… tiếp cận với nguồn sách hay, góp phần phát triển văn hóa đọc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại một số địa phương…Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, lan tỏa, truyền cảm hứng văn hóa đọc rộng rãi trong nhân dân; đồng thời tạo không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho bạn đọc, nâng cao tri thức.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được tổ chức trong hai ngày 21-22/4. Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra như: Giao lưu với các diễn giả, nói chuyện chuyên đề về sách và các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em; gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sách văn học Việt Nam với đọc giả trẻ; tổ chức các hoạt động văn nghệ, giao lưu theo chuyên đề Sách và Văn hóa đọc trong chuyển đổi số; nói chuyện chuyên đề “Đọc thông minh - Lướt mạng an toàn... Huyện Đoàn Xuyên Mộc khởi động Cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” và trưng bày không gian sách./.

Huỳnh Sơn

Tin liên quan

Xem thêm