Xã hội

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7: Thăm, tặng quà gia đình người có công tiêu biểu

Quảng Ngãi

Quảng Ngãi đã trao 51.380 suất quà của Chủ tịch nước với kinh phí 15,6 tỷ đồng và 53.115 suất quà với kinh phí 26,6 tỷ đồng tặng người có công và thân nhân gia đình người có công với cách mạng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lý Thị Đây. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

TTXVN - Nhân 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 27/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn huyện Sơn Tịnh.

Đoàn công tác đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lý Thị Đây (sinh năm 1923, ở thôn Xuân Mỹ, xã Tịnh Hiệp), bà Huỳnh Thị Mọ (sinh năm 1942 xóm 2, ở thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ; là vợ Liệt sỹ, người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày) và thương binh (61%) Lê Văn Hưng (sinh năm 1955, thôn Minh Lộc, xã Tịnh Bắc).

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống, ghi nhận những đóng góp to lớn của các gia đình chính thương binh, bệnh binh. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng khi đời sống gia đình người có công ngày càng đổi mới, mong muốn các gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, bằng kinh nghiệm, đóng góp đồng hành cùng các cấp chính quyền địa phương, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân thăm thương binh Lê Văn Hưng.(Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

Quảng Ngãi có trên 181 ngàn người có công với cách mạng, trong đó, có 37.400 liệt sỹ, 785 cán bộ lão thành cách mạng, 726 cán bộ tiền khởi nghĩa, hơn 30.000 thương binh, bệnh binh, 10.253 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày,... Đặc biệt, toàn tỉnh có 6.842 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trong đó 156 Mẹ còn sống.

Nhân 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Quảng Ngãi đã trao 51.380 suất quà của Chủ tịch nước với kinh phí 15,6 tỷ đồng và 53.115 suất quà với kinh phí 26,6 tỷ đồng tặng người có công và thân nhân gia đình người có công với cách mạng. Nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn.  

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đóng góp ủng hộ để xây dựng nhà ở cho gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 7,7 tỷ đồng./.

Phạm Cường

Tin liên quan

Xem thêm