Xã hội

Tháng Hành động Vì trẻ em 2023: Chăm lo cho học sinh khuyết tật, hoàn cảnh khó, khăn

Kon Tum

Từ nguồn vận động được, Hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 10.625 người khuyết tật, trẻ mồ côi, hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chương trình “Cùng em vượt khó”, giúp đỡ 3 em mồ côi cha mẹ;

Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể khen thưởng 100 học sinh tiêu biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 1/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức biểu dương trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật nghèo và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của những người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nghị lực của các em học sinh tiêu biểu, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn đã vượt qua nghịch cảnh, chăm ngoan, gương mẫu và đạt được thành tích tốt trong học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên tuyên, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, trợ giúp kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người khuyết tật. Các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa để động viên, chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt về cả vật chất và tinh thần; phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ trẻ em, bảo trợ người khuyết tật, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 40.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo; hơn 6.000 người khuyết tật. Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã kết nối và tiếp nhận của các tổ chức, doanh nghiệp... số tiền, hiện vật hơn 3,8 tỷ đồng. Từ nguồn vận động được, Hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 10.625 người khuyết tật, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chương trình “Cùng em vượt khó”, giúp đỡ 3 em mồ côi cha mẹ; xây dựng Chương trình "Khát vọng sống" giúp các gia đình có người khuyết tật tại xã Đăk La, huyện Đăk Hà...

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh khen thưởng Nhà Bảo trợ tiêu biểu; biểu dương 20 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống và tặng 100 suất quà cho các em tiêu biểu có thành tích tốt trong học tập năm học 2022-2023./.


Khoa Chương

Tin liên quan

Xem thêm