An sinh

An Giang: Tuyên dương 39 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động

An Giang

39 doanh nghiệp được tôn vinh, nhận Bằng khen và logo của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang do đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật lao động, pháp luật Công đoàn và có nhiều mô hình, cách làm hay để chăm lo tốt đời sống của người lao động.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Phước tặng hoa các doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động. (Ảnh: Công Mạo/TTXVN)

TTXVN - Sáng 3/11, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2022.

Tại buổi lễ, 39 doanh nghiệp được tôn vinh, nhận Bằng khen và logo của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang do đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật lao động, pháp luật Công đoàn và có nhiều mô hình, cách làm hay để chăm lo tốt đời sống của người lao động cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Phước ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự đóng góp của các doanh nghiệp, người lao động cho sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua. Các doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng trưởng thành hơn, năng lực cạnh tranh tốt hơn, khả năng hội nhập và hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hầu hết các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn luôn xem trọng người lao động, có cách làm hay, sáng tạo để vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các nghĩa vụ và chăm lo tốt cho người lao động. 39 doanh nghiệp được tôn vinh năm nay là những đơn vị xuất sắc, chủ động tìm các giải pháp để ổn định sản xuất, duy trì việc làm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn liền với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động…

Để tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Lê Văn Phước mong muốn, thời gian tới, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động; đảm bảo thực hiện đúng, đủ quyền và lợi ích, hợp pháp của người lao động để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển một cách toàn diện và bền vững.

Theo ông Nguyễn Hữu Giang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang, đây là lần thứ ba, Liên đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ tuyên dương “Doanh nghiệp vì Người Lao động”. Sau hơn một tháng triển khai đã có 44 doanh nghiệp tham gia đề nghị xét chọn danh hiệu này. Cụ thể, có 7 doanh nghiệp nhà nước, 26 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (trong đó có 5 doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Khu công nghiệp Bình Hòa, huyện Châu Thành), 6 doanh nghiệp thuộc ngành Trung ương đóng trên địa bàn.

Kết quả, có 39 doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chuẩn được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2022. Điển hình như: Công ty cổ phần tập đoàn Lộc Trời, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phà An Giang mua thêm bảo hiểm mở rộng khác (bảo hiểm con người) để hỗ trợ chăm lo lâu dài cho người lao động; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vỹ Thịnh tiếp tục thực hiện mô hình hỗ trợ nộp thay 100% tiền bảo hiểm xã hội cho người lao động (các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế), tổng số tiền đóng của người lao động sẽ được tích lũy, đến cuối năm sẽ chuyển trả đúng số tiền đã nộp cho người lao động cùng với lương tháng cuối cùng của năm…/.

Công Mạo

Tin liên quan

Xem thêm