Chỉ đạo, Điều hành

Bình Dương đã nhập xong 100% dữ liệu hộ tịch

Bình Dương

Tỉnh Bình Dương vừa nhập xong dữ liệu hộ tịch với 940.000 hộ tịch dân cư, đạt 100% chỉ tiêu, tiết kiệm được hơn 45% ngân sách Nhà nước.

(TTXVN) Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, tỉnh vừa nhập xong dữ liệu hộ tịch với 940.000 hộ tịch dân cư, đạt 100% chỉ tiêu, tiết kiệm được hơn 45% ngân sách Nhà nước. Địa phương đang đưa vào sử dụng ngay dữ liệu này để triển khai số hóa, chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực cải cách hành chính, chi trả cho người hưởng chính sách không dùng tiền mặt, khám, chữa bệnh… và nhiều lĩnh vực tiện ích khác.

Bình Dương vừa nhập xong dữ liệu hộ tịch Ảnh minh họa: Chí Tưởng/TTXVN

Bình Dương đã làm sạch dữ liệu dân cư; thu nhận hơn 1,8 triệu hồ sơ cấp Căn cước công dân và cấp phát được hơn 1,53 triệu Căn cước, đạt hơn 80% tổng số người dân đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp Căn cước công dân (đứng thứ 3 toàn quốc). Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và Công an tỉnh đã triển khai cấp Căn cước công dân cho những đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội để thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực chi trả tiền lương hàng tháng.

Qua đó, đã chuyển đổi không dùng tiền mặt và thông qua ngân hàng phát tiền qua thẻ ATM cho 37.975 người đang hưởng chính sách. Cùng với đó, ngành Công an phối hợp với ngành Y tế bắt đầu triển khai khám, chữa bệnh cho người dân sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế…

Thời gian tới, tỉnh đề nghị các cơ quan, sở, ngành tiếp tục duy trì và phát huy giá trị của công tác số hóa hộ tịch, góp phần đổi mới các mặt công tác quản lý Nhà nước liên quan đến dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và tiếp tục mở rộng thực hiện cho các đối tượng khác trong việc cấp tài khoản an sinh xã hội nhằm đẩy mạnh việc chi trả chính sách không dùng tiền mặt…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đề nghị, Công an tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị có liên quan duy trì bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho hệ thống; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong kết nối, tích hợp, chia sẻ, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục mở rộng thực hiện cho các đối tượng khác, cấp tài khoản an sinh xã hội và đẩy mạnh việc chi trả chính sách không dùng tiền mặt. Những đối tượng đặc biệt không có khả năng giao dịch tiếp tục được tổ chức chi trả bằng tiền mặt tại nhà.../.

Chí Tưởng

Tin liên quan

Xem thêm