An sinh

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn

Quảng Ninh

Tại hội nghị tập huấn công tác Công đoàn, các báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề về đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh mới.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

TTXVN - Trong hai ngày 18-19/11 tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tập huấn công tác công đoàn cho hơn 200 cán bộ Công đoàn tại các bộ, ban, ngành. Đây là hoạt động hướng đến Đại hội Công đoàn các cấp diễn ra trong năm 2023.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, cán bộ Công đoàn là những người có vai trò quan trọng trong các tổ chức, cần sát sao, chia sẻ, quan tâm tới các đoàn viên; là người phải trực tiếp tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các công đoàn viên.

Thông qua hội nghị tập huấn, cán bộ làm công tác Công đoàn được nâng cao kỹ năng, đáp ứng được yêu cầu hội nhập quốc tế. Hội nghị sẽ cung cấp các văn bản, định hướng chỉ đạo về công tác tổ chức, tuyên truyền chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn các cấp.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cán bộ tham gia hội nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ, nghiêm túc; tập trung nghiên cứu các chuyên đề được truyền đạt. Sau khi hội nghị kết thúc, các đại biểu lĩnh hội các kiến thức chuyên đề để áp dụng, triển khai tốt cho cán bộ Công đoàn cơ sở các cấp.

Tại hội nghị, các báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề về đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của tổ chức Công đoàn trong bối cảnh mới; một số kỹ năng lãnh đạo đối với cán bộ Công đoàn và nội dung Đại hội Công đoàn với các nội dung quan trọng như hướng dẫn tổng kết nhiệm kỳ về công tác kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra Công đoàn các cấp; danh mục hồ sơ duyệt Đại hội, phương pháp thu thập thông tin xây dựng báo cáo nhiệm kỳ phục vụ Đại hội Công đoàn các cấp; công tác quy hoạch cán bộ và Đại hội Công đoàn các cấp...

Trong khuôn khổ hội nghị tập huấn, các đại biểu đi thực tế tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh./.

Thanh Vân

Tin liên quan

Xem thêm