Xã hội

Tháng Công nhân 2023: Kết nối chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe người lao động

Bình Dương

Với chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", các cấp Công đoàn sẽ phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể cùng chung tay chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Ngày 5/5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Với chủ đề "Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức", trong Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023, các cấp Công đoàn sẽ phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể cùng chung tay chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tổ chức Công đoàn, cộng đồng doanh nghiệp, công nhân lao động đạt được trong thời gian qua, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động...

Các đơn vị, địa phương có những hoạt động thiết thực tôn vinh người lao động, biểu dương những gương điển hình, tiên tiến trong lao động sản xuất, các phong trào thi đua, đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp và tỉnh Bình Dương; thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động không chỉ trong tháng 5 mà phải được coi là hoạt động thường xuyên của tổ chức Công đoàn.

Các ngành chức năng địa phương cần thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp chưa tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động; chủ động phối hợp với chủ doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những vướng mắc, mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động, không để tranh chấp lao động kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người lao động, người sử dụng lao động và an ninh trật tự của địa phương.

Trong ảnh Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo. (Ảnh: TTXVN phát)

Tại Lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao hỗ trợ cho 81 công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và phần quà là nhu yếu phẩm; hỗ trợ 50 công nhân khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có con vượt khó, học giỏi, mỗi suất hỗ trợ 2,3 triệu đồng tiền mặt và 2 phần quà nhu yếu phẩm.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tiếp nhận hỗ trợ của các doanh nghiệp thông qua tổ chức Công đoàn để trao tặng Mái ấm Công đoàn và những phần quà ý nghĩa cho người lao động với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bằng khen 20 đoàn viên, người lao động tiêu biểu, có nhiều thành tích trong phong trào thi đua "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19"; biểu dương, khen thưởng 10 doanh nghiệp tiêu biểu đảm bảo việc làm, thu nhập chăm lo tốt cho công nhân lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 3 tập thể thuộc Công đoàn tỉnh Bình Dương có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022./.

Huyền Trang

Tin liên quan

Xem thêm