Xã hội

Trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh vượt khó

Sóc Trăng

Có 31 học sinh được nhận học bổng, trong đó có 30 suất học bổng khuyến học (mỗi suất 3 triệu đồng) và 1 suất học bổng khuyến tài (trị giá 10 triệu đồng)

(TTXVN) Ngày 22/12, tại huyện Kế Sách, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học trên địa bàn huyện Kế Sách và huyện Châu Thành (Sóc Trăng).

Trao học bổng cho các em học sinh. (Ảnh: Trung Hiếu/TTXVN)

Tại buổi lễ, 31 học sinh được nhận học bổng, trong đó có 30 suất học bổng khuyến học (mỗi suất 3 triệu đồng) và 1 suất học bổng khuyến tài (trị giá 10 triệu đồng); tổng kinh phí là 100 triệu đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Văn phòng đại diện khu vực Miền Nam tài trợ. Ngoài ra, Câu lạc bộ Nhà báo nữ tỉnh Sóc Trăng đã trao 2.000 quyển vở do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng tài trợ đến Hội Khuyến học huyện Kế Sách và huyện Châu Thành để tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Tạ Đình Nghĩa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: Không chỉ làm công tác thông tin, tuyên truyền, những người làm báo còn tham gia công tác an sinh xã hội thông qua viết về những tấm gương hiếu học cần sự giúp đỡ để đến trường và vận động các nguồn hỗ trợ các học sinh. Hy vọng trong tương lai, với sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, địa phương, các học sinh sẽ vượt qua khó khăn, trở thành công dân có ích cho xã hội, mang tri thức xây dựng quê hương.

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ, nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ những suất học bổng để ủng hộ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tiếp sức cho các em vượt lên hoàn cảnh, tiếp bước đến trường.../.

Trung Hiếu

Xem thêm